ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
รองผู้ว่าฯ นราธิวาส เป็นประธานปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เนื่องในวันประมงแห่งชาติ ประจำปี 2563
05 ต.ค. 2563

นางพาตีเมาะ  สะดียามู รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เนื่องในวันประมงแห่งชาติ ประจำปี 2563 ที่บริเวณตลาดน้ำยะกัง ขนม 100 ปี ตำบลบางนาค อำเภอเมืองนราธิวาส ซึ่งมีนายไพบูลย์  อินทร์รักษา ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดนราธิวาส นายยะยาห์  ปะนาฆอ นายอำเภอเมืองนราธิวาส หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และประชาชน ร่วมในกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

 นางพาตีเมาะ  สะดียามู รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในวั นอกจากเป็นการสร้างการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วนในการอนุรักษ์ ฟื้นฟูทรัพยากรสัตว์น้ำในแหล่งน้ำธรรมชาติแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างการรับรู้และประชาสัมพันธ์ให้ตลาดน้ำยะกัง สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดนราธิวาส

ด้านนายเรวัตร คงประดิษฐ์ ประมงจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า ตลาดน้ำยะกัง  ขนม 100 ปี เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดนราธิวาส  อีกทั้งเป็นแหล่งน้ำที่มีความเหมาะสมต่อการเจริญเติบโตของสัตว์น้ำ  โดยการจัดกิจกรรมฯ ได้รับการสนับสนุนจากส่วนราชการทั้งในและนอกพื้นที่ อาทิ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืด  เขต 2  สงขลา  หน่วยงานสังกัดกรมประมงในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส  หัวหน้าส่วนราชการ  องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  และพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะคณะกรรมการบริหารตลาดน้ำยะกัง ซึ่งจะได้มีส่วนร่วมในการบริหารจัดการทรัพยากรเหล่านั้น อันจะก่อให้เกิดประโยชน์ลอย่างยั่งยืนต่อไป 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...