ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
กรมประมง เชิญชวนเลือกซื้อสินค้าประมงสดอร่อย ผ่านระบบออนไลน์ fisheries shop ตอบโจทย์ซื้อขายสะดวก รับมือโควิด-19
05 ต.ค. 2563

นายวิชาญ อิงศรีสว่าง รองอธิบดีกรมประมง กล่าวว่า กรมประมงได้เน้นย้ำเรื่องการพัฒนาสินค้าประมงให้ได้รับการยอมรับด้านมาตรฐานคุณภาพและมาจากการทำประมงอย่างมีความรับผิดชอบเพื่อให้เกิดความยั่งยืนและความมั่นคงด้านอาหาร โดยเราจะร่วมกันผลักดันให้เกิดต้นแบบที่ดีของการมีส่วนร่วมในการรักษาทรัพยากรสัตว์น้ำอย่างรู้คุณค่า ให้เกิดพลังเชิงบวกในสังคมชาวประมงและส่งต่อถึงผู้บริโภค แม้จะเป็นจุดเริ่มต้นเล็กๆ แต่เชื่อว่าจะทำให้ทุกคนมีความภาคภูมิใจและขยายแรงการรับรู้และเป็นพลังขับเคลื่อนภาคการประมงไทยต่อไป

ด้านนายปิยะ เทศแย้ม ประธานสมาคมประมงพื้นบ้านบ้านทุ่งน้อย ตำบลเขาแดง อำเภอกุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่นำปูม้าจำนวน 100 กก. จากโครงการธนาคารปูม้าของสมาคมประมงพื้นบ้านบ้านทุ่งน้อย มาส่งผู้บริโภคที่มีการสั่งซื้อด้วยระบบ fisheries shop (ตลาดขายสัตว์น้ำออนไลน์ของกรมประมง) กล่าวว่า สมาคมปูม้าฯ เป็นแหล่งผลิตปูม้าที่มากที่สุดของประเทศ ในช่วง 2 – 3 ปีที่ผ่านมากรมประมงได้บริหารจัดการทรัพยากรประมงทำให้ชาวประมงจับปูม้าได้เพิ่มขึ้น แต่เมื่อไม่นานได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ทำให้ชาวประมงจับสัตว์น้ำแต่ไม่มีช่องทางจำหน่าย การนำสัตว์น้ำเข้ามาขายใน fisheries shop จึงเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ช่วยให้ชาวประมงได้มีช่องทางในการกระจายสินค้า

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...