ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
ป.ป.ช.ฟัน นายกอบจ.ลำพูน/พวก15คนทุจริตชุดโควิด
03 ต.ค. 2563

มีรายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แจ้งว่า เมื่อไม่นานมานี้ คณะกรรมการ ป.ป.ช. ที่มี พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ เป็นประธาน ได้พิจารณากรณีที่แจ้งข้อกล่าวหา นายนิรันดร์ ด่านไพบูลย์ นายกองค์กรบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ลำพูน กับพวก รวม 18 ราย ฐานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ในการดำเนินโครงการป้องกันผู้สูงอายุกลุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโคโรน่า (Covid - 19) โดยจัดซื้อชุดของใช้ประจำวัน (Care Set) ในราคาสูง โดยเมื่อพิจารณาแล้วที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.ได้มีมติชี้มูลความผิดนายนิรันดร์ กับพวก รวม 15 ราย ส่วนอีก 3 คน ได้ถูกกันไว้เป็นพยาน

“ผู้ที่ถูก ป.ป.ช.ชี้มูล 15 ราย ประกอบด้วย นายนิรันดร์ มีความผิดวินัยร้ายแรง และความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 ส่วนผู้บริหาร อบจ.ลำพูน รองนายก อบจ. ปลัด อบจ. รวม 9 ราย มีความผิดวินัยร้ายแรง และความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157, เอกชน  3 ราย มีความผิดอาญา, เจ้าหน้าที่ อบจ.อีก 2 ราย มีความผิดวินัยไม่ร้ายแรง อย่างไรก็ตาม ภายหลัง ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดแล้ว ในส่วนของคดีอาญาจะส่งเรื่องไปยังสำนักงานอัยการเพื่อพิจารณาส่งฟ้องต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ส่วนความผิดทางวินัยนั้น ป.ปช.จะส่งเรื่องไปให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาลงโทษทางวินัยต่อไป” รายงาน ระบุ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...