ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
สุขุมพันธุ์หนัก!มท.ตั้งกก.สอบ2ชุดผิดจริงฟันอาญาวินัย
29 ส.ค. 2559

          นายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงความคืบหน้าการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่ในโครงการค่าใช้จ่ายในการประดับตกแต่งไฟฟ้า เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร จำนวน 39.5 ล้านว่า คณะกรรมการชุดนี้เป็นการสอบข้อเท็จจริงทั่วไป แบ่งออกเป็น 2 ด้าน คือ ทางอาญาและวินัย เมื่อมี 2 เรื่องนี้เกิดขึ้น ทางกทม.เป็นหน่วยงานต้นสังกัดที่จะต้องดำเนินการ ส่วนกระทรวงมหาดไทยมีหน้าที่ดำเนินการเฉพาะตัวบุคคล คือ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. เท่านั้น

          ทั้งนี้สำหรับระยะเวลาการสอบสวนจะต้องสิ้นสุดเมื่อใด ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า วันที่ 10 ก.ย.นี้ จะต้องรู้ผลแล้ว ถ้าหลักฐานชัดเจนก็ว่ากันไป ถ้ายังไม่ชัดเจนหรือไม่พบความผิด ก็จะรายงานเพื่อทราบถือเป็นอันสิ้นสุด แต่ถ้าพบว่าผิดก็จะรายงานไปที่พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เพื่อดำเนินการปลดย้ายตามกฎหมายต่อไปจากเดิมที่ให้รายงานความคืบหน้าแค่ที่ รมว.มหาดไทย แต่เมื่อมีคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 50/2559 ตามมาตรา 44 ออกมา ก็จะต้องรายงานมาที่นายกรัฐมนตรีด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...