ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
TGO ผนึกกำลัง ก.ล.ต. ส่งเสริมการรายงานข้อมูลก๊าซเรือนกระจกขององค์กร
25 ส.ค. 2563
องค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) หรือ TGO ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือว่าด้วยการขับเคลื่อนการลดก๊าซเรือนกระจกของภาคธุรกิจในตลาดทุน นำโดย นายเกียรติชาย ไมตรีวงษ์ ผู้อำนวยการองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก และคุณรื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการสำนักงาน ก.ล.ต. กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของความร่วมมือ และร่วมลงนาม โดยมีคณะผู้บริหารจาก TGO และ ก.ล.ต. ร่วมเป็นสักขีพยาน
 
ภายใต้ความร่วมมือนี้ TGO และ ก.ล.ต. จะร่วมกันผลักดันและสนับสนุนให้บริษัทจดทะเบียน บริษัทที่ออกหลักทรัพย์ หรือผู้ประกอบธุรกิจที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงาน ก.ล.ต. เห็นประโยชน์ของการมีส่วนร่วมในการลดก๊าซเรือนกระจกในประเทศ และแสดงถึงเจตนารมณ์ของบริษัทที่มีความตระหนักและใส่ใจต่อปัญหาสิ่งแวดล้อม ส่งเสริมศักยภาพและเตรียมความพร้อมเกี่ยวกับการรายงานข้อมูลก๊าซเรือนกระจกขององค์กร ซึ่งถือเป็นการแสดงถึงความรับผิดชอบต่อสังคมและยกระดับไปสู่การกำหนดเป้าหมายและแนวทางในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกขององค์กรให้สามารถนำไปสู่การปฏิบัติในอนาคต อันจะนำไปสู่การเป็นสังคมคาร์บอนต่ำของประเทศไทย
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...