ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
นายกรัฐมนตรี ติดตามสถานการณ์ชุมนุม ยืนยันไม่ได้สั่งจับใคร หวังสภาผู้แทนราษฎร ช่วยหาทางออก
16 ส.ค. 2563

นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจําสํานักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ติดตามความเคลื่อนไหวทางการเมืองอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการทำงานของสภาผู้แทนราฎษรและการชุมนุมประท้วงของนิสิต นักศึกษา โดยเห็นว่าในสถานการณ์ปัจจุบัน ทุกฝ่ายควรใช้เหตุผลในการนำเสนอ หลีกเลี่ยงการยุยั่ว ปลุกปั่น อันจะเป็นเหตุในการสร้างความไม่พอใจให้อีกฝาย ก่อให้การปะทะและเผชิญหน้ากัน ซึ่งเป็นสิ่งที่ประชาชนคนไทยไม่อยากเห็น นายกรัฐมนตรี พยายามหารือทุกภาคส่วนเพื่อร่วมกันหาทางออก จึงมีแนวคิดเปิดรับฟังความคิดเห็นของเยาวชนคนรุ่นใหม่ เพื่อสะท้อนมุมมอง ความต้องการ ว่าอยากเห็นอนาคตของตัวเองและประเทศชาติเดินไปในทิศทางใด ขอเชิญชวนให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ เข้ามาแสดงความคิดเห็น เพื่อนำเสนอมุมมองใหม่ๆ แก้ไขปัญหาประเทศ

พลเอก ประยุทธ์ คาดหวังให้สภาผู้แทนราษฎร ใช้กลไกที่มีอยู่แก้ไขปัญหาต่างๆตามหลักของกระบวนการประชาธิปไตย ขณะที่รัฐบาลก็เตรียมเสนอร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยไม่ได้นิ่งเฉยกับข้อเรียกร้องของผู้แทนและภาคส่วนต่างๆ ดังนั้นขอให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ได้ทำงานอย่างเต็มกำลัง เพื่อหาทางออกจากสถานการณ์นี้

ส่วนกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้จับกลุ่มนักศึกษา นักกิจกรรมทางการเมืองนั้น นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ไม่ได้มีการสั่งการ แต่เป็นอำนาจหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และย้ำอีกว่า นายกรัฐมนตรี ไม่มีอำนาจเข้าไปแทรกแซงการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการและการใช้ดุลยพินิจของเจ้าหน้าที่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...