ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
รร.กทม.เปิดเรียน On Site เต็มรูปแบบ กำชับครู-นร.เคร่งครัดมาตรการเว้นระยะห่าง
14 ส.ค. 2563

ณ โรงเรียนทุ่งสองห้อง (คุปตัษเฐียรอุทิศ) เขตหลักสี่ : นายเกรียงยศ สุดลาภา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ภายหลังเปิดทำการเรียนการสอนเต็มรูปแบบ On Site วานนี้ (13 ส.ค.63) โดยมี นายขจิต ชัชวานิชย์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายประเสริฐ ฉวีอินทร์ รองผู้อำนวยการสำนักการศึกษา ผู้บริหารสำนักงานเขตหลักสี่ และผู้บริหารสถานศึกษา ร่วมลงพื้นที่พร้อมให้ข้อมูล

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) โรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ทั้ง 437 แห่ง ได้แบ่งทำการเรียนการสอน 2 รูปแบบ คือ แบบมาเรียนปกติ จำนวน 315 แห่ง และแบบสลับวันเรียนผสมกับการเรียนออนไลน์ 122 แห่ง และตั้งแต่วันที่ 13 ส.ค.เป็นต้นมา ได้จัดการเรียนการสอนตามปกติ ภายใต้มาตรการป้องกันและดูแลเพื่อไม่ให้เกิดการระบาดระลอกใหม่ ประกอบด้วย การตั้งจุดคัดกรองบริเวณทางเข้า การติดตั้งจุดทำความสะอาดมือด้วยสบู่และเจลแอลกอฮอล์ในบริเวณต่างๆ ของโรงเรียน การจัดให้มีการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล และการทำความสะอาดอุปกรณ์ สถานที่ที่มีการสัมผัสบ่อยๆ รวมถึงการดูแลให้นักเรียนและบุคลากรในโรงเรียนสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา

ทั้งนี้ ตามที่ได้รับมอบหมายจากพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้ลงพื้นที่ตรวจสอบความพร้อมและการดำเนินการของโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ในส่วนของโรงเรียนทุ่งสองห้อง (คุปตัษเฐียรอุทิศ) เขตหลักสี่ พบว่า เป็นโรงเรียนขนาดกลาง (มีจำนวนนักเรียนเกิน 400 คน) ทำการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล ถึงมัธยมศึกษาตอนต้น (ม.3) ปัจจุบันมีนักเรียน รวมทั้งสิ้น 540 คน โรงเรียนได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันซึ่งกรุงเทพมหานครกำหนดไว้ครบถ้วน อย่างไรก็ดีได้กำชับให้ผู้บริหารสถานศึกษาบริหารจัดการเรื่องอาหารเช้า และอาหารกลางวันของเด็กให้เป็นไปอย่างเหมาะสม ถูกหลักโภชนาการ มีการสลับประเภทอาหารให้เกิดความหลากหลาย ดูแลอาหารในกลุ่มของเด็กอ้วนที่มีน้ำหนักเกิน และเด็กผอมให้นำอาหารบางส่วนกลับไปทานที่บ้านได้เพื่อแบ่งเบาภาระของผู้ปกครอง รวมทั้งกำชับให้นักเรียนทุกคนปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่างอย่างเคร่งครัด และจดบันทึกกิจกรรมที่ทำในแต่ละวันเพื่อประโยชน์ในการสอบสวนโรค หากเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดขึ้น

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...