ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
ปตท. จับมือ สผ. เปิดตัว Digital Platform พัฒนาระบบการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม เป็นครั้งแรกของประเทศ
11 ส.ค. 2563

นายวิทวัส สวัสดิ์-ชูโต ประธานเจ้าหน้าที่เทคโนโลยีและวิศวกรรม บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) นายชาญศักดิ์ ชื่นชม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่วิศวกรรมและบริหารโครงการ (ขวา) พร้อมด้วย ดร.รวีวรรณ ภูริเดช เลขาธิการ สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ที่ 2 จากซ้าย) และ นางเสาวภา หิญชีระนันทน์ ผู้อำนวยการกองพัฒนาระบบการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (ซ้าย) ร่วมเปิดตัว Digital Platform “Smart EIA Regulatory Screening System” สำหรับกลั่นกรองประเภทและขนาดโครงการด้านพลังงานและโครงสร้างพื้นฐาน ที่เข้าข่ายต้องจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) เป็นครั้งแรกของประเทศไทย

เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ประกอบการทั่วไปในการวางแผนลงทุนพัฒนาโครงการด้านพลังงานและโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ให้ถูกต้องตามกฎหมายด้าน EIA ของประเทศ สอดคล้องกับพันธกิจของ ปตท. ที่มุ่งขับเคลื่อนประเทศไทยให้ก้าวผ่านการเปลี่ยนแปลงด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม นำไปสู่การยกระดับขีดความสามารถการแข่งขันของประเทศและคุณภาพชีวิตของคนไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...