ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดกิจกรรมคาราวานรถยนต์ท่องเที่ยว "คิดถึงอ้อมกอดธรรมชาติ"
10 ส.ค. 2563

ที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ ตำบลช่องแคบ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก นายอภิวัฒน์ ทับทิมโต ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุโขทัย ร่วมกับนายจริยาทร สูหู่ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตาก และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภูมิภาคภาคเหนือ กลุ่มพันธมิตร และบริษัททัวร์ในพื้นที่ ผนึกกำลังส่งเสริม กระตุ้นเศรษฐกิจ ในรูปแบบ "คาราวานรถยนต์ท่องเที่ยว คิดถึงอ้อมกอดธรรมชาติ" บนเส้นทาง จังหวัดสุโขทัย กำแพงเพชร และตาก ในระหว่างวันที่ 8 ถึง 9 สิงหาคม 2563 เป็นกิจกรรมหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในประเทศไทย ได้คลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น

ทั้งนี้ เพื่อสนองนโยบายภาครัฐ มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยว เพื่อให้คนไทยได้ออกมาท่องเที่ยวในประเทศ รูปแบบ New Normal โดยมุ่งเน้นท่องเที่ยวภายใต้หลักปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ เพื่อลดความแออัด (Social Distancing) และปฏิบัติตามมาตรการด้านความปลอดภัยของกระทรวงสาธารณสุข โดยมีนายปริญญา สมวงษ์อินทร์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ กล่าวแนะนำอุทยานฯ และให้การต้อนรับ

โดยกิจกรรมคาราวานรถยนต์ท่องเที่ยวในครั้งนี้ ทาง (ททท.) ได้ร่วมกับบริษัท สุโขทัย ทราเวิล เซอร์วิส จำกัด ได้จัดทำแพ็คเกจท่องเที่ยว ราคาพิเศษสุด 2 วัน 1 คืน 1,500 บาท จำนวน 60 คน ท่องเที่ยวเส้นทางถนนสายประวัติศาสตร์ จังหวัดสุโขทัย กำแพงเพชร และจังหวัดตาก โดยมีพิธีเปิดปล่อยขบวนคาราวานรถยนต์ท่องเที่ยว ณ วัดศรีชุม อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย จุดแลนด์มาร์คที่สวยงามของจังหวัดสุโขทัย ออกเดินทางไปยังจุดหมาย อุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร เพื่อชมความสวยงามของโบราณสถานในเขตอรัญญิก ท่ามกลางป่าธรรมชาติ ชมดอกบัวดิน ที่กำลังบานสะพรั่งในช่วงฤดูฝน

 จากนั้น ไปเที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดตาก ชมดอกกระเจียวสีส้มฉัตรทองบาน ที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ เที่ยวชุมชนแม่กาษา แช่น้ำแร่ออนเซนถังไม้ ณ อโรคยาศาล คาเฟ่ บนเขาชมวิวแบบพาโนราม่า ที่โรชาคาเฟ่ ช้อปปิ้งของฝากที่ตลาดริมเมย กราบนมัสการพระพุทธมหามัยมุนี วัดไทยวัฒนาราม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...