ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
เลือกตั้งผู้ใหญ่บ้าน เขตอำเภอศรีราชาคึกคัก มีผู้มาใช้สิทธิ์กว่าร้อยละ 40
03 ส.ค. 2563

นายดงพล รุจิธรรมธัช นายอำเภอศรีราชา มาร่วมสังเกตุการณ์และดูแลความเรียบร้อย ในการเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 ตำบลบางพระ และผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 1 ตำบลสุรศักดิ์ แทนตำแหน่งที่ว่างลง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

นายดงพล รุจิธรรมธัช นายอำเภอศรีราชา เดินทางมาร่วมสังเกตุการณ์และดูแลความเรียบร้อย ซึ่งบรรยากาศภายในหน่วยเลือกตั้ง ได้มีประชาชนทยอยมาใช้สิทธิ์ตั้งแต่ช่วงเช้าและหนาแน่นในช่วงเที่ยง ซึ่งตลอดทั้งวันมีผู้มาใช้สิทธิ์ค่อนข้างบางตา เหตุเพราะไม่ตรงกับวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ประชาชนส่วนใหญ่ต้องไปทำงาน โดยพื้นที่ หมู่ 1 ตำบลสุรศักดิ์ มีหน่วยเลือกตั้งอยู่ที่โรงเรียนวัดวังหิน มีจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 8,390 คน มีผู้มาใช้สิทธิ์ 2,586 คน คิดเป็นร้อยละ 30.82 จากนั้นเมื่อถึงเวลา 15.30 น. คณะกรรมการการเลือกตั้งปิดหีบลงคะแนน และทำการนับคะแนน โดยผลการนับคะแนนมีดังนี้ นายลักษณ์เกียรติ ปานคล้าย ผู้สมัครหมายเลข 1 ได้ 1,406 คะแนน นายประโยชน์ คงทน ผู้สมัครหมายเลข 2 ได้ 1,075 คะแนน ทำให้ผู้สมัครหมายเลข 1 ชนะการเลือกตั้งในครั้งนี้ โดยมีผู้ใช้สิทธิ์ทั้งสิ้น 2,586 คน บัตรดี 2,481 ใบ บัตรเสีย 74 ใบ ไม่ประสงค์ลงคะแนน 31 ใบ หลังนับคะแนนเสร็จสิ้น ผู้สมัครทั้งสองคนก็ได้แสดงสปิริต รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย โดยได้เข้ามาจับมือ กอดคอ แสดงความยินดีต่อกัน วัดพรหมาวาส

ส่วนหน่วยเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 ตำบลบางพระ มีหน่วยเลือกตั้งอยู่ที่วัดพรหมาวาส นายดงพล รุจิธรรมธัช นายอำเภอศรีราชา ได้มอบหมายให้ นายสุรเชษฐ์ แก้วคำ ปลัดอาวุโส อำเภอศรีราชาลงพื้นที่ร่วม นายเอกรัฐ เกตุวัตถา กำนันตำบลบางพระ ดูแลความสงบเรียบร้อยและอำนวยความสะดวก ภายในหน่วยเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 4 ตำบลบางพระ โดยในการลงคะแนนครั้งนี้ มีจำนวนผู้มีสิทธิ์ลงคะแนน 3,023 คน มีผู้มาใช้สิทธิ์ลงคะแนน จำนวน 1,325 คน คิดเป็นร้อยละ 43 เป็นบัตรดี 1,283 ฉบับ บัตรดีที่ไม่ประสงค์ลงคะแนน 13 ฉบับ และบัตรเสีย 29 ฉบับ โดยมีผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง จำนวน 4 คน และผลคะแนนการเลือกตั้งมีดังนี้ ผู้สมัครหมายเลข 1 นางสาวสุภาภรณ์ ตันสงวน ได้ 344 คะแนน ผู้สมัครหมายเลข 2 นางมยุรี เจริญอาจได้ 411 คะแนน ผู้สมัครหมายเลข 3 นายนุวพล ชาญการ ได้ 523 คะแนน และผู้สมัครหมายเลข 4 นางสาวพรภักดิ์ ศักดาเดช ได้ 5 คะแนน จากนั้น นายสุรเชษฐ์ แก้วคำ ปลัดอาวุโส อำเภอศรีราชได้ประกาศ ผลการนับคะแนน คือผลคะแนนของผู้สมัครรับเลือกเป็นผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 ตำบลบางพระ ได้แก่ นายนุวพล ชาญการ หมายเลข 3 ได้คะแนน 523 คะแนน จากนั้นบรรดาญาติพี่น้องและเพื่อนฝูงต่างมาร่วมแสดงความยินดีกับผู้ที่ชนะการเลือกตั้งในครั้งนี้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...