ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
เรียนสลับวันกันไปก่อน สพฐ.แจ้ง 4,532 รร.ทั่วประเทศ รอ ศบค.ผ่อนปรนเปิดเรียนเต็ม 100%
02 ส.ค. 2563

นายกวินทร์เกียรติ นนธ์พละ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ลงนามในหนังสือด่วนที่สุด ถึงผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ระบุว่า “ตามที่รัฐบาลได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน จากการแพร่ระบาเของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ทำให้สถานศึกษาต้องเปิดเรียนในวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 ในหลายรูปแบบตามที่ได้รับการอนุมัติจาก ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคจังหวัด (ศปก.จ.) โดยสถานศึกษาได้ดำเนินการตามมาตรการเฝ้าระวังของกระทรวงสาธารณสุข และศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ไปแล้วนั้น

ปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดยังคงไม่คลี่คลาย รัฐบาลยังคงมาตรการตามที่กระทรวงสาธารณสุขและศบค. กำหนด การเปิดเรียนของสถานศึกษาจึงต้องดำเนินการภายใต้มาตการดังกล่าว ขณะนี้ปรากฏว่ามีสถานศึกษาบางแห่งได้ดำเนินการเปิดเรียนแบบ On-site 100% ซึ่งไม่เป็นไปตามมาตรการของศบค. และไม่เป็นไปตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งอาจเกิดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ได้

ดังนั้น สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) จึงให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทุกแห่ง แจ้งให้สถานศึกษาได้ดำเนินการตามมาตรการจนกว่าศบค. จะพิจารณาอนุมัติให้สถานศึกษาเปิดเรียน On-site เต็มรูปแบบ ทั้งนี้ สพฐ.ได้ดำเนินการขอผ่อนปรนการเปิดเรียน On-site จากทางศบค. และหาก ศบค.มีมติประการใด สพบ.จะแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...