ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
บิ๊กตู่ ยันยังไม่ทูลเกล้าฯ'ครม.ประยุทธ์2/2'
31 ก.ค. 2563

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวทูลเกล้าฯ รายชื่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ยังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบ ซึ่งมีเวลาตามที่ตนวางไว้แล้วอย่างที่เคยบอกคือทำให้ทัน และต้องนำเสนอให้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้ส่งไป

เมื่อถามว่า น.ส.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแล้วหรือยัง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่เห็นเรื่อง ส่วนจะหาโฆษกรัฐบาลคนใหม่หรือไม่นั้น ยังไม่รู้

ส่วนนายกฯจะเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจเองหรือไม่นั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็จำเป็นต้องดูในภาพรวม ส่วนพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จำเป็นต้องเข้ามาช่วยดูสำนักงานตำรวจแห่งชาติหรือไม่นั้น ตนก็ดูอยู่เหมือนเดิม

เมื่อถามย้ำว่า มีกระแสข่าวว่าพล.อ.ประวิตรจะมาดูตำรวจ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ไม่มี ท่านก็ทำงานของท่านเยอะอยู่แล้ว ผมก็ต้องช่วยแบ่งเบาภาระของท่าน”

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในฐานะที่เป็นประธาน ก.ตร. ขณะนี้มีปัญหาระหว่างพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กับพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กลับมาอีกครั้ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเสียงดังว่า “ผมฟังพล.ต.อ.จักรทิพย์ เพราะเป็นผู้รับผิดชอบ”.

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...