ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
นายกฯเป็นสักขีพยานถวายสัตย์ปฏิญาณตุลาการศาลทหาร
31 ก.ค. 2563

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้ที่ได้รับมอบพระราชอำนาจในการแต่งตั้งและถอดถอนตุลาการศาลทหารกรุงเทพ เป็นสักขีพยานในพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณของตุลาการศาลทหาร กรุงเทพ ประจำปี 2563 โดยมีพล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม, พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม, พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พร้อมทั้งผู้บัญชาการเหล่าทัพ

ในการนี้ พล.อ.ประชาพัฒน์ วัจนะรัตน์ เจ้ากรมพระธรรมนูญ เป็นผู้กราบบังคมทูลขอนำตุลาการศาลทหารกรุงเทพฯเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณ โดยมีพล.ร.อ อรัญ นำผล ในฐานะตุลาการศาลทหารอาวุโสเป็นผู้นำตุลาการศาลทหารกล่าวคำถวายสัตย์ปฏิญาณต่อพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ก่อนเข้ารับหน้าที่นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังเป็นประธานการประชุมสภากลาโหม ประจำเดือนกรกฎาคม โดยคาดว่าจะมีการติดตามสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มนักศึกษาในรูปแบบแฟลชม็อบหลายพื้นที่

ทั้งนี้ ต้องจับตาการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารเดือนตุลาคม 2563 ซึ่งในปีนี้มีการเกษียณอายุราชการของผู้บัญชาการทหารสูงสุดและผู้บัญชาการทหารบก ผู้บัญชาการทหารเรือและผู้บัญชาการทหารอากาศ โดยคาดว่า กองทัพไทย มีการเสนอ ชื่อพล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ เสนาธิการทหาร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ขณะที่กองทัพบกวางตัว พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก เป็นผู้บัญชาการทหารบก กองทัพเรือมีผู้ที่ถูกคาดหมาย 2 คน พล.ร.อ.ช่อฉัตร กระเทศ รองผู้บัญชาการทหารเรือ และพล.ร.อ.ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ ส่วนกองทัพอากาศก็มี 2  ชื่อที่ถูกคาดหมาย พล.อ.อ. ธรินทร์ ปุณศรี ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารอากาศ และ พล.อ.อ. สุทธิพันธุ์ ต่ายทอง เสนาธิการทหารอากาศ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...