ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
เปิดอาคารผลิตเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ คอมบูชะ กลุ่มวิสาหกิจชุมชนแปลงนา กำแพงเพชร
29 ก.ค. 2563

นายอนันต์ สุวรรณรัตน์ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เดินทางเป็นประธาน เปิดอาคารผลิตเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ คอมบูชะ (COMBUCHA) ณ ที่ทำการกลุ่มวิสาหกิจชุมชนแปลงนาสะอาด อำเภอไทรงาม จังหวัดกำแพงเพชร โดยมี นายกฤชทิพ ชะนิดไทย นายอำเภอไทรงาม นายวันชัย ธงชัย ผู้อำนวยการศูนย์เมล็ดพันธุ์ข้าวกำแพงเพชร นางสาวจิตรา ราชแก้ว เกษตรและสหกรณ์จังหวัดกำแพงเพชร นายทฤษฏี เพชรมะลิ ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนแปลงนาสะอาด ร่วมต้อนรับ

กลุ่มวิสาหกิจชุมชนแปลงนาสะอาด อำเภอไทรงาม จังหวัดกำแพงเพชร มีสมาชิก จำนวน 42 ราย พื้นที่ 525 ไร่ โดยได้รวมตัวกันเพื่อผลิตเมล็ดพันธ์ข้าวพันธ์ดี อาทิ พันธ์ กข 49 ,กข 29 พิษณุโลก 2 และพันธ์ทับทิมชุมแพ เพื่อกระจายในชุมชน และยังมีการแปรรูปข้าว ซึ่งผ่านการรับรอง GAP เพื่อจำหน่ายเป็นข้าวปลอดภัย อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีการต่อยอดผลผลิตจากข้าว และสร้างงาน สร้างอาชีพ ให้แก่สมาชิก ด้วยหลายกิจกรรม อาทิ การพัฒนาผลิตภัณฑ์แปรรูปจากข้าว เช่น เครื่องสำอาง ผลชงข้าวทับทิม เส้นก๋วยเตี๋ยว นมอัดเม็ด น้ำมันรำข้าว รวมถึงการเปิดอาคารผลิตเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ คอมบูชะ (COMBUCHA)  ในวันนี้ด้วย ทั้งนี้เพื่อมุ่งหวังให้เกษตรกรมีรายได้เพิ่มขึ้น ส่งเสริมและพัฒนาสินค้าข้าว อย่างเป็นระบบ ทั้งการผลิต การแปรรูป และการตลาด ซึ่งมีสมาชิกกลุ่มวิสาหกิจชุมชนแปลงนาสะอาดมาร่วมต้อนรับอย่างอบอุ่น ในวันที่ 24 กรกฎาคม 2563

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...