ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
ชวนเที่ยวงานมนต์เสน่ห์สินค้า GI สัมผัสอัตลักษณ์ภูมิปัญญาไทยสู่สากล กับงาน “GI Market 2020”
27 ก.ค. 2563

กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ จัดงาน “GI Market 2020 มนต์เสน่ห์สินค้า GI สัมผัสอัตลักษณ์ภูมิปัญญาไทยสู่สากล” กับขบวนสินค้าชุมชนทั่วประเทศกว่า 60 ร้าน มาให้ชม ชิม ช้อปรวมไว้ในงานเดียว พร้อมกิจกรรมเสวนาสร้างแรงบันดาลใจบุกตลาดใหม่ให้สินค้าชุมชน และการแสดง  มินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังตลอด 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 27 กรกฎาคม - 2 สิงหาคม 2563 ณ ลานกิจกรรมwork & play ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9

27 กรกฎาคม 2563 : นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดงาน “GI Market 2020” ณ ลานกิจกรรม work & play ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9 กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ จัดขึ้นเพื่อเชิญชวนให้ผู้บริโภคสนับสนุนผู้ประกอบการสินค้าที่มีลักษณะเฉพาะจากแหล่งผลิตสินค้า GI โดยตรง อันเป็นการสร้างรายได้ สร้างความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจให้กับชุมชนอย่างยั่งยืน กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ จึงสนับสนุนให้มีการขึ้นทะเบียนสินค้า GI อย่างต่อเนื่องทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ทั้งยังบูรณาการการทำงานร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการส่งเสริมช่องทางการตลาดทั้งในประเทศ  และต่างประเทศ การเผยแพร่ความรู้ต่างๆ ด้านสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง ดังเช่น การจัดงาน GI Market ในครั้งนี้ ที่มีสินค้า GI มาจำหน่ายในงานนี้จำนวน 60 ราย

นายทศพล ทังสุบุตร เปิดเผยว่า งาน GI Market 2020 ครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นระยะเวลา
7 วัน ตั้งแต่วันที่ 27 กรกฎาคม - 2 สิงหาคม 2563 โดยรวบรวมสินค้า GI ที่ได้ขึ้นทะเบียนแล้ว และอยู่ระหว่าง      ขึ้นทะเบียนจากทั่วประเทศกว่า 60 ร้านค้า มาให้เลือกชม ชิม ช้อป กันได้ในงานเดียว โดยมีสินค้าที่น่าสนใจ อาทิ ทุเรียนจันท์ ลำไยพวงทองบ้านแพ้ว มะยงชิดนครนายก ปลาดุกร้าทะเลน้อยพัทลุง ถั่วลายเสือแม่ฮ่องสอน      ผ้าครามธรรมชาติสกลนคร ผ้าไหมเก็บบ้านเมืองหลวง เครื่องปั้นดินเผาบ้านเชียง และสินค้าคุณภาพอื่นๆ     อีกมากมาย
 
ภายในงาน GI Market 2020 ยังมีเสวนาสร้างแรงบันดาลใจบุกตลาดใหม่ให้สินค้าชุมชน      ให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ และผู้ร่วมงานได้รับฟังโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ในหัวข้อ 1) สื่อสารสินค้าอย่างไร ให้โดนใจ และทันตลาด 2) นำ GI ไปใช้อย่างไร ให้โด่งดัง และเกิดประโยชน์ และ 3) บรรจุภัณฑ์ที่ดีสามารถผลักดันยอดขายไปได้ไกล พร้อมทั้งรับชมการแสดงมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง อาทิ ตูมตาม ยุทธนา นนท์ ธนนท์ เดอะวอยซ์ หมีเอก เอกกมล โบกี้ไลอ้อน เอ็ม อรรถพล ธัญญ่า อาร์สยาม และตรี ชัยณรงค์ กรมทรัพย์สินทางปัญญา จึงขอเชิญชวนทุกท่านมาเลือกซื้อสินค้าคุณภาพและร่วมกิจกรรมสนุกๆ ภายในงาน GI Market 2020 ตั้งแต่วันที่ 27 กรกฎาคม - 2 สิงหาคม นี้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9 นายทศพล กล่าวทิ้งท้าย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...