ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
พิพัฒน์ สำรวจแหล่งเที่ยวรอบกรุงรับท่องเที่ยว
25 ก.ค. 2563

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ได้มาลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศการท่องเที่ยวรอบเกาะรัตนโกสินทร์ ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และกรุงเทพมหานคร (กทม.) พบว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวในหลายจุด โดยเฉพาะย่านเยาวราช ยังมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาคึกคักแม้จะไม่มากเหมือนก่อนการเกิดโควิด-19 โดยรัฐบาลอยากเชิญชวนคนไทยออกมาเที่ยว รับประทานอาหาร และใช้จ่ายกันให้มากขึ้น เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

ทั้งนี้ยังได้ร่วมเดินทางทดสอบสินค้า (Product Testing) ด้วยระบบขนส่งสาธารณะ เส้นทางท่องเที่ยวลัดเลาะรอบเกาะรัตนโกสินทร์ ในรูปแบบท่องเที่ยววิถีปกติใหม่ (New Normal) โดยททท. มีการจัดเส้นทางท่องเที่ยวในเส้นทางกทม. ไว้หลายเส้นทาง เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางท่องเที่ยวในระยะใกล้ๆ

"จากที่มาลงพื้นที่ก็เห็นว่าเริ่มมีความคึกคักบ้าง โดยเฉพาะสตรีทฟู้ดเยาวราช จึงอยากเชิญชวนคนออกมาใช้จ่าย และจากนี้ไปนายกรัฐมนตรี ก็กำลังดูความพร้อมด้านท่องเที่ยวของประเทศ เพื่อเตรียมเปิดนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาในระยะต่อไป โดยกำหนดเอาไว้ เช่น กลุ่มอุตสาหกรรมไมซ์ จัดประชุม สัมมนา กลุ่มกองถ่ายภาพยนตร์ต่างประเทศ หรือกลุ่มบริการทางการแพทย์ และกลุ่มที่ถือบัตรไทยแลนด์ อีลิท การ์ด แต่การเข้ามานั้นต้องอยู่ภายใต้มาตรฐานของสาธารณสุขไทย คือกักตัว 14 วันด้วย"

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...