ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
ตลาดปลาอ่างศิลา นำร่องเปิดใหญ่ธันวานี้
22 ก.ค. 2563

 

นายมณเฑียร อินทร์น้อย ผู้อำนวยการองค์การสะพานปลา (อสป.) กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้การก่อสร้างโครงการตลาดประมงอ่างศิลา หนึ่งในโครงการพัฒนาท่าเทียบเรือและตลาดประมงอ่างศิลา ขององค์การสะพานปลา ที่ชูจุดขายเป็น “Fish Marketing Organization” ตลาดปลากลางทะเลแห่งแรกในประเทศไทย ตั้งอยู่บริเวณริมทะเล ต.อ่างศิลา อ.เมือง จ.ชลบุรี มีความคืบหน้าไปกว่า 90% แล้ว

ความคืบหน้าดังกล่าวแบ่งเป็นงานโครงสร้างแล้วเสร็จกว่า 90 % งานไฟฟ้า 80% งานระบบสุขาภิบาล 80% และงานระบบไฟฟ้าโรงคลุม 95% คาดว่าจะแล้วเสร็จ พร้อมเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในต้นเดือนธันวาคม 2563 นี้ หลังเริ่มปักหมุดก่อสร้างตั้งแต่ปี 2560 ที่ผ่านมา

“การก่อสร้างอยู่ในระดับที่น่าพอใจ ที่ผ่านมาได้มีการปรับแผนการทำงานหลายอย่างตามสถานการณ์ และความเหมาะสม ซึ่งทุกส่วนงานร่วมมือกันดำเนินงานอย่างเต็มที่ การปรับโฉมท่าเทียบเรือและตลาดประมงอ่างศิลาครั้งนี้ เพื่อต้องการพัฒนาและยกระดับให้เป็นตลาดสินค้าสัตว์น้ำที่มีมาตรฐานสากล ถูกสุขลักษณะเทียบชั้นตลาดปลาหรือตลาดสัตว์น้ำในต่างประเทศได้” นายมณเฑียรกล่าว

“นอกจากนี้ องค์การสะพานปลา ยังมีเป้าหมายผลักดันให้สถานที่ดังกล่าวเป็น destination จุดหมายปลายทางของการช็อปปิ้งอาหารทะเล สินค้าสัตว์น้ำ และเป็นแหล่งท่องเที่ยวหรือจุดเชคอินแห่งใหม่ใน จ.ชลบุรีด้วย”

ทั้งนี้ การปัดฝุ่นและปรับโฉมใหม่ครั้งนี้ นอกจากพื้นที่ดังกล่าวจะเป็นแหล่งรวมสินค้าสัตว์น้ำขนาดใหญ่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “แกะกุ้ง กินปู ดูปลา อ่างศิลา ชลบุรี” ที่แบ่งโซนการขายออกเป็นหลากหลายโซน ทั้งโซนแห้งและโซนเปียก รวมร้านค้ากว่า 316 แผงแล้ว

นอกจากนี้ ยังจะเปิดพื้นที่ให้ชาวประมงพื้นบ้านนำเรือมาจอดเทียบท่าขายอาหารทะเลและสินค้าสัตว์น้ำนานาชนิดด้วย เพื่อตอกย้ำความเป็น Fish Marketing Organization และตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ทั้งกลุ่มคนไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจ.ชลบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...