ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
เฮ ทางด่วนฟรี6วันเที่ยวยาว24-29ก.ค.63
22 ก.ค. 2563

รายงานข่าวจากกระทรวงคมนาคมแจ้งว่า การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ได้ออกประกาศยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษในช่วงวันหยุดต่อเนื่องของทางพิเศษบูรพาวิถี (ทางพิเศษสายบางนา-ชลบุรี) และทางพิเศษกาญจนาภิเษก (บางพลี-สุขสวัสดิ์) ตั้งแต่เวลา 00.01 น. ของวันที่ 24 ก.ค. จนถึงเวลา 24.00 น. ของวันที่ 29 ก.ค. รวม 6 วัน

ขณะที่กรมทางหลวงยกเว้นค่าผ่านทางของทางหลวงพิเศษ (มอเตอร์เวย์) หมายเลข 7 และหมายเลข 9 เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชนและช่วยแก้ปัญหาการจราจรหน้าด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษ รวมถึงจะยกเว้นค่าผ่านทางของทางพิเศษเฉลิมมหานคร ทางพิเศษศรีรัช และทางพิเศษอุดรรัถยา วันที่ 27 - 28 ก.ค.

ซึ่งเป็นวันหยุดราชการตามประกาศของสำนักนายกรัฐมนตรีที่ กทพ. บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM และบริษัท ทางด่วนกรุงเทพเหนือ (NECL) ร่วมปฏิบัติตามเงื่อนไขสัญญาสัมปทานโครงการระบบทางด่วนขั้นที่ 2 (ทางพิเศษศรีรัชรวมถึงส่วน D) และสัญญาโครงการทางด่วนสายบางปะอิน-ปากเกร็ด (ทางพิเศษอุดรรัถยา) ฉบับแก้ไขใหม่ อีกด้วย

ทั้งนี้ ในระหว่างวันหยุดต่อเนื่องดังกล่าว กทพ.เตรียมความพร้อมเพื่ออำนวยความสะดวกและรองรับ การเดินทางของประชาชนผู้ใช้ทางพิเศษด้วยมาตรการต่าง ๆ อาทิ มาตรการอำนวยความสะดวกและความปลอดภัย ด้านการจราจร มาตรการเพิ่มความปลอดภัยในการเดินทาง มาตรการอำนวยความสะดวกด้านการจัดเก็บค่าผ่านทางพิเศษ

ลอดจนการประชาสัมพันธ์ข้อมูล ข่าวสาร แก่ผู้ใช้ทางพิเศษผ่านช่องทางต่างๆ รวมถึงจัดเตรียมเจ้าหน้าที่ทั้งพนักงานกู้ภัย พนักงานจัดการจราจร พนักงานประจำศูนย์ควบคุมทางพิเศษ พนักงานประจำศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ทางพิเศษคอลเซ็นเตอร์ 1543 ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...