ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
2 สาวเกษตรคนเก่ง... คว้ารางวัลบุคคลดีเด่นระดับเขตที่ 1 ประจำปี 2563
16 ก.ค. 2563

กรมส่งเสริมการเกษตร โดยสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 1 จังหวัดชัยนาท คัดเลือกบุคคลดีเด่นระดับเขต ประจำปี 2563 ผลคัดเลือก 2 สาวเกษตร จากจังหวัดปทุมธานี และจังหวัดนนทบุรี คว้ารางวัลบุคลดีเด่นระดับเขต ประจำปี 2563 ไปครองอย่างสมศักดิ์ศรี ด้วยความภาคภูมิ

นายสมโชค ณ นคร ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 1 จังหวัดชัยนาท (ผอ.สสก.1 จ.ชัยนาท) เปิดเผยว่า กรมส่งเสริมการเกษตรให้ความสำคัญกับการทำงานแบบมีส่วนร่วม และสร้างความเข้มแข็งของเครือข่ายการทำงาน ในลักษณะร่วมคิด ร่วมตัดสินใจ ร่วมทำ ร่วมแก้ไขปัญหา และร่วมประโยชน์  เจ้าหน้าที่ของกรมส่งเสริมการเกษตรจะต้องร่วมมือร่วมใจในการดำเนินงานตามบทบาทหน้าที่ ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตรให้เกษตรกรสามารถประกอบอาชีพได้อย่างมั่นคง อันนำไปสู่การบรรลุเป้าหมายของงานคือ เกษตรกรอยู่ดีมีสุขอย่างยั่งยืน

จากเป้าหมายดังกล่าวพิจารณาเห็นว่า บุคคลและหน่วยงานเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนงาน เพื่อเป็นการพัฒนาบุคลากร สนับสนุนการสร้างนักส่งเสริมการเกษตรและหน่วยงานให้สามารถทำตามบทบาทหน้าที่ให้เกิดผลสำเร็จ อีกทั้งสร้างขวัญกำลังใจและแรงจูงใจในการปฏิบัติงานให้บุคคลและหน่วยงานที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่น ได้รับการยกย่อง เผยแพร่เกียรติคุณ ตลอดจนเกิดความภาคภูมิใจในการปฏิบัติงาน

กรมส่งเสริมการเกษตรจึงจัดให้มีการคัดเลือกบุคคลและหน่วยงานดีเด่นประจำปี ขึ้นทุกปี โดยแบ่งการคัดเลือก ออกเป็น 2 กลุ่ม 6 ประเภท ดังนี้ กลุ่มบุคคลดีเด่น ประกอบด้วย เกษตรตำบลดีเด่น เกษตรอำเภอดีเด่น นักส่งเสริมการเกษตรระดับจังหวัดดีเด่น นักส่งเสริมการเกษตรส่วนกลางดีเด่น เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานสนับสนุนดีเด่น และกลุ่มหน่วยงานดีเด่น ได้แก่ สำนักงานเกษตรจังหวัดดีเด่น

ผอ.สสก.1 จ.ชัยนาท กล่าวเพิ่มเติมว่า ในกระบวนการคัดเลือกนั้น สำนักงานเกษตรจังหวัดพิจารณาทำการคัดเลือกบุคคลดีเด่นระดับจังหวังและส่งผลการคัดเลือกแต่ละประเภท ให้สำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตร ดำเนินการคัดเลือกเพื่อเป็นตัวแทนระดับเขตเข้ารับการคัดเลือกในระดับประเทศต่อไป  ซึ่งในปี 2563 มีหน่วยงานที่ส่งบุคคลเข้ารับการคัดเลือก จำนวน 4 จังหวัด รวม 2 ประเภท คือ ประเภทเกษตรตำบลดีเด่น และประเภทนักส่งเสริมการเกษตรระดับจังหวัดดีเด่น จากการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมชมผลงานของผู้เข้ารับการคัดเลือกบุคคลดีเด่น เมื่อเดือนมิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา ของคณะกรรมการฯระดับเขต สรุปผลการคัดเลือก ดังนี้

นางสาวเสาวรส ชัยประเศียร นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรชำนาญการ จากสำนักงานเกษตรอำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี ได้รับคัดเลือกให้เป็นเกษตรตำบลดีเด่นระดับเขต ปี 2563

นางสาวนาถยา พานทอง ส่งเสริมการเกษตรชำนาญการ จากสำนักงานเกษตรจังหวัดปทุมธานี ได้รับคัดเลือกให้เป็น นักส่งเสริมการเกษตรระดับจังหวัดดีเด่นระดับเขตปี 2563

ผอ.สสก.1 จ.ชัยนาท กล่าวในตอนท้ายว่า ขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงานเป็นสิ่งสำคัญ สำหรับเจ้าหน้าที่ การให้รางวัลด้วยการยกย่องเชิดชูเกียรติ เป็นอีกวิธีหนึ่งที่สามารถสร้างขวัญกำลังใจ และเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่เจ้าหน้าที่คนอื่นๆ ปฏิบัติตาม ซึ่งทุกคนมีสิทธิ์เท่าเทียมกันที่จะได้รับรางวัลแห่งเกียรติยศนี้ ไว้เป็นความภาคภูมิใจในชีวิตราชการ  เพียงเราปฏิบัติหน้าที่ให้เต็มกำลังความสามารถทั้งกาย ใจ ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต โปร่งใส เพื่อราชการ และพี่น้องเกษตรกรอย่างแท้จริง อย่างเช่นเจ้าหน้าที่ทั้งสองท่านที่ได้รับการคัดเลือกในปีนี้

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...