ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
มติ ครม.แต่งตั้งผู้ว่าการไฟฟ้านครหลวงคนใหม่
02 ส.ค. 2559

         เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2559 คณะรัฐมนตรีมีมติแต่งตั้ง นาย นายชัยยงค์ พัวพงศกร รองผู้ว่าการเทคโนโลยีสารสนเทศและระบบสื่อสาร เป็นผู้ว่าการ กฟน. แทน 'นายสมชาย โรจน์รุ่งวศินกุล' ซึ่งจะครบวาระ 4 ก.ย. 59 นี้
          นายชัยยงค์ พัวพงศกร เกิดวันที่ 28 กันยายน 2501 อายุ 58 ปี จบปริญญาตรีสาขาไฟฟ้ากำลัง เกียรตินิยมอันดับ 2 จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า พระนครเหนือ 
ปริญญาโท วิทยาศาสตร์ วิศวกรรมคอมพิวเตอร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ผ่านการอบรมหลักสูตรสำคัญต่างๆ เช่น สถาบันพระปกเกล้า (ปปร.19 ปรม.11) ศาลปกครอง (บยป.5) สถาบันศศินทร์ (SEP27) สถาบันกรรมการบริษัทไทย (DCP219)

         ประวัติการทำงาน ได้แก่ 
55 ถึง ปัจจุบัน  รองผู้ว่าการเทคโนโลยีสารสนเทศและระบบสื่อสาร
1 ต.ค. 53 – 30 ก.ย. 55 ผู้ช่วยผู้ว่าการ (เทคโนโลยีสารสนเทศและระบบสื่อสาร)
1 ต.ค. 51 – 30 ก.ย. 53 ผู้อำนวยการฝ่ายระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์
ตำแหน่งอื่นๆ ได้แก่ อดีตประธานชมรม ICT รัฐวิสาหกิจแห่งประเทศไทย และอดีตกรรมการบริษัทผลิตไฟฟ้าและน้ำเย็น จำกัด

          ผลงานเด่นๆ ที่ได้รับการยอมรับ ได้แก่ การนำระบบ ICT เข้ามาใช้ในการให้บริการผู้ใช้ไฟฟ้า เช่น MEA Smart Life ซึ่งเป็น application บนสมาร์ทโฟนของหน่วยงานภาครัฐแห่งแรกๆ ที่สามารถให้บริการประชาชนผ่านมือถือมาตั้งแต่ปี 2556 โดยมีการขยายผลไปเชื่อมต่อกับระบบงานภาคสนาม (Field force Management) สำหรับการรับแจ้งและแก้ไขเหตุไฟฟ้าขัดข้องด้วยความรวดเร็ว ซึ่งได้รับรางวัล Excellence Awards ในงาน ICT EXCELLENCE AWARDS 2015 และล่าสุด MEA Smart Life Application ยังได้รับรางวัล ICT EXCELLENCE AWARDS 2016 ประเภทโครงการพัฒนากระบวนการหลักภายใน (Core Process Improvement Project) นอกจากนี้ยังเป็นผู้บริหารโครงการ GIS 1:1000 ซึ่งเป็นแผนที่ที่มีความละเอียดที่สุดที่มีในปัจจุบัน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...