ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
กองทัพห่วงต่างด้าวชายแดนทะลักเข้าไทยหลังปลดระยะ5
08 ก.ค. 2563

พล.ท.อภิสิทธิ์ นุชบุษบา เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหาร หัวหน้าทีมโฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย กล่าวภายหลังการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพถึงการเฝ้าระวังต่างด้าวหนีเข้าเมืองผิดกฎหมายผ่านช่องทางธรรมชาติหลังผ่อนคลายมาตรการโควิด -19ว่า พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.)ได้ติดตามสถานการณ์ดังกล่าวอยู่ กำชับในที่ประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพ ก็ได้กำชับให้กองกำลังชายแดน มีการนำลวดหนามขึงแนวชายแดน และเฝ้าตรวจอย่างเข้มงวด ทั้งนี้ก็กังวลสถานการณ์ในอนาคตหากมีการเข้ามามากขึ้น และเดินทางเข้ามาส่วนกลาง ทางผู้บัญชาการทหารบกก็กำชับทัพภาค 3 ให้ดูแลสถานการณ์การเข้าออกชายแดนอยู่แล้ว โดยระหว่างนี้กำลังตรวจสอบจำนวนคนที่เข้ามา และจะรีบดำเนินการแก่ไขไม่ให้ลุกลาม ส่วนจะมีนายหน้าทำเป็นกระบวนการในการนำคนต่างด้านเข้ามาหรือไม่นั้น ทางกองกำลังชายแดน และตำรวจก็ได้ร่วมมือในการติดตามอยู่ รวมถึงชายแดนภาคใต้ที่อาจจะมีปัญหาโรฮีนจาซึ่งก็เฝ้าระวังตามกำลังอย่างเต็มความสามารถ

ขณะที่ พ.อ.หญิง ฉัตรรพี พูนศรี โฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย กล่าวว่า พล.อ.พรพิพัฒน์ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังได้รายงานถึงการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในการประสานการปฏิบัติกับกลไกหลักของแต่ละพื้นที่ทั่วประเทศผ่านกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัด (กอ.รมน.จว.) ขับเคลื่อนการใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั่วประเทศในลักษณะการบูรณาการการทำงานร่วมกันระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในทุกมิติ อาทิ ฝ่ายปกครอง ทหาร กระทรวงสาธารณสุข มีการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการควบคุม กำกับดูแล สั่งการและติดต่อสื่อสารกับหน่วยต่าง ๆ เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดและป้องกันปราบปรามอาชญากรที่ฉวยโอกาสก่อเหตุในสถานการณ์วิกฤติโควิด -19 รวมทั้งช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่อง ทำให้แนวโน้มของผู้ติดเชื้อลดลงจนอยู่ในระดับที่สามารถควบคุมได้ อันจะส่งผลให้การใช้ชีวิตประจำวันของประชาชนกลับมาเป็นปกติอีกครั้ง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...