ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
จังหวัดชัยนาท เปิดแล้วตลาดย้อนยุคเมืองสรรค์ เชิญช้อปอาหารไทยโบราณ มีบริการตัดผมฟรี
06 ก.ค. 2563

 เปิดแล้วตลาดย้อนยุคเมืองสรรค์ ที่บริเวณวัดพระยาแพรก หมู่ที่ 8 ตำบลแพรกศรีราชา อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท นำโดยนายอภิวิชญ์ เรืองกิตติบริบูร ผู้ใหญ่บ้าน หลังเกิดสถานการณ์การระบาดของ COVID-19 ต้องปิดตัวไปกว่า 3 เดือน พ่อค้าแม่ค้าพร้อมใจออกมาแต่งกายด้วยชุดไทยย้อนยุค ขายของกินของฝากแบบไทยโบราณ ได้แก่ ขนมจีน 100 ปี ผัดไทบ้านหัวเกาะ ปลาเห็ดคุณนายกำนัน แกงพรหมจารี ขนมไทยโบราณหลากหลายชนิด และน้ำสมุนไพร และพลาดไม่ได้กับ "ข้าวเหนียวหน้าควายลุย" โดยนางถนอม รอดลี อายุ 62 ปี ซึ่งเหลือเพียงรายเดียวที่ยังทำขายอยู่ในอำเภอสรรคบุรีนอกจากนี้ ยังมีบริการตัดผมฟรีให้กับสภาพสตรีและนักเรียนหญิง โดยเป็นอดีตช่างเสริมสวยที่วางมือมาแล้วกว่า 25 ปี เนื่องจากต้องรักษาโรคภูมิแพ้ ปัจจุบันหายดีแล้วจึงอยากทำประโยชน์ให้กับสังคม โดยเฉพาะผู้ประสบภัย COVID-19

 นางศศิธร กรณ์ผึ้ง แม่ค้าขายสินค้าแม่บ้าน และบริการตัดผม วัย 60 ปี เปิดเผยว่า วันนี้นำสินค้าของแม่บ้านมาขาย และมาตัดผมฟรีให้กับชาวบ้านทั่วไปด้วย อดีตเคยเปิดร้านเสริมสวยอยู่ข้างวัดมหาธาตุ อำเภอสรรคบุรี แต่ป่วยด้วยโรคภูมิแพ้จึงต้องหยุดและปิดกิจการตั้งแต่อายุ 35 ปี ปัจจุบันร่างกายแข็งแรงขึ้นจึงอยากทำประโยชน์ให้กับชาวบ้านที่ประสบภัย COVID-19

"...เรามาช่วยกันลดค่าใช้จ่ายของชาวบ้าน ช่วงที่ผ่านมาไม่มีรายได้ตลาดไม่เปิดให้ขาย นาก็ทำไม่ได้ไม่มีน้ำ ใครอยากตัดผมฟรีขอให้มาโดยเฉพาะสุภาพสตรี  ปัจจุบันค่าตัดผมหัวหนึ่งอยู่ที่ประมาณ 100 บาท เราทำได้ก็อยากทำประโยชน์ให้กับสังคมบ้าง มาบริการทุกวันเสาร์ และวันอาทิตย์ เวลา 08.00-15.00 น...." นางศศิธร กรณ์ผึ้ง กล่าวทิ้งท้าย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...