ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เจอตัวแล้ว! สาวแต่งหน้านางเงือก พบเป็นคนสติไม่ดีส่งตัวรักษา ไม่ดำเนินคดี
03 ก.ค. 2563

 จากกรณีมีคนมือบอนนำเครื่องสำอางแต่งหน้าทาปากนางเงือกทอง สัญลักษณ์ชายหาดแหลมสมิหลาและการท่องเที่ยวของ จ.สงขลา ส่งผลให้สะเทือนความรู้สึกของชาว จ.สงขลา จนกระทั่ง นายอำพล พงษ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นายสมศักดิ์  ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา ได้ลงไปตรวจสอบพร้อมกับสั่งให้เจ้าหน้าที่เทศบาลนครสงขลาทำความสะอาด ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองสงขลา ก็ได้เร่งติดตามตัวหาตัวคนที่มาแต่งหน้าให้กับนางเงือกทอง เนื่องจากเป็นข่าวที่อยู่ในความสนใจของประชาชน

ความคืบหน้าล่าสุดเวลาประมาณ 15.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองสงขลา ได้ควบคุมตัวนางชวนทิพย์ จันทร์แดง อายุ 45 ปี เป็นชาว ต.วัดจันทร์ อ. สทิงพระ จ.สงขลา ได้ที่บริเวณตลาดสดในเขตเทศบาลนครสงขลา โดยนางชวนทิพย์ หรือน้องทิพย์ มีลักษณะเป็นคนสติไม่ดี ก่อนที่จะนำตัวมาชี้จุดที่เกิดเหคุ

จากการสอบถามเบื้องต้นได้ยอมรับว่าเป็นคนแต่งหน้าให้กับนางเงือก โดยมีจุดประสงค์อยากให้นางเงือกมีความสวยงามเหมือนกับตัวเอง พร้อมกับพูดจาคนละเรื่อง เหมือนคนสติไม่ดี ซึ่งหลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะนำตัวไปส่งยังโรงพยาบาลจิตเวชสงขลาเพื่อตรวจและรักษาอาการต่อไป โดยไม่ได้ดำเนินคดีแต่อย่างใด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...