ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
สภานิติบัญญัติจีนจัดกลุ่มพิจารณา ‘กม.ความมั่นคงแห่งชาติฉบับร่าง’ สำหรับฮ่องกง
30 มิ.ย. 2563

หลี่จ้านซู ประธานคณะกรรมการถาวรแห่งสภาเอ็นพีซี สมาชิกคณะกรรมการถาวรแห่งสภาเอ็นพีซี สมาชิกบางรายจากคณะกรรมการพิเศษเอ็นพีซี และผู้แทนสมาชิกสภาเอ็นพีซี รวมถึงผู้แทนจากเขตบริหารพิเศษฮ่องกงของจีน ต่างมีส่วนร่วมในการพิจารณาครั้งนี้

คณะกรรมการด้านกฏหมายและรัฐธรรมนูญแห่งสภาเอ็นพีซีได้เสนอกฎหมายฉบับร่างและรายงานแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการอภิปรายครั้งนี้ ซึ่งได้รับความคิดเห็นจากทุกฝ่าย รวมถึงผู้คนจากทุกแวดวงในฮ่องกง ทั้งยังผ่านการศึกษาและการพิจารณาคำร้องอย่างถ้วนทั่ว และการรวบรวมคำตัดสินของสภาเอ็นพีซีและข้อกังวลของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

สมาชิกสภานิติบัญญัติกล่าวว่า ร่างกฎหมายดังกล่าวที่ผ่านการพิจารณาวาระที่ 2 มีคำอธิบายที่ละเอียดยิ่งขึ้น ทั้งยังมีมาตรการที่ตรงจุดและปฏิบัติได้จริงมากขึ้น แถมยังสอดคล้องกับสถานการณ์จริงในเขตบริหารพิเศษฮ่องกงด้วย

ฝ่ายนิติบัญญัติได้เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่พยายามกำหนด ประกาศ และนำกฎหมายมาใช้ในเขตบริหารพิเศษฮ่องกง ซึ่งจะช่วยแก้ไขหลากหลายปัญหา ทั้งการอุดช่องโหว่ทางกฎหมายอย่างมีประสิทธิภาพ การขาดแคลนระบบที่เกี่ยวข้องและการเชื่อมต่อที่ย่ำแย่ของการรักษาความมั่นคงของฮ่องกง การต่อสู้กับการกระทำและกิจกรรมของที่ถือเป็นอาชญากรรมอย่างมีประสิทธิภาพ เช่นเดียวกับการช่วยปกปักความเจริญรุ่งเรืองและความมั่นคงของฮ่องกง และการปกป้องสิทธิอันชอบธรรมและผลประโยชน์ของผู้อยู่อาศัยในฮ่องกง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...