ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
คุ้มมครองสิทธิฯ ระดมสมองเพื่อประชาชน เตรียมคลอดร่างพระราชบัญญัติสิทธิมนุษยชน พ.ศ. ....
26 มิ.ย. 2563

วันศุกร์ที่ 26 มิถุนายน 2563 เวลา 09.00 น.​ ณ ห้องวายุภักษ์ 6 ชั้น 5 โรงแรมเซ็นทรา บาย เซ็นทา​รา​ ศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์ ถ.แจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ นางสาวเอมอร เสียงใหญ่ รองอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ​ เป็นประธานมอบนโยบายเพื่อรับฟังความคิดเห็นต่อร่างกฎหมายเพื่อรองรับกลไกขับเคลื่อนแผนสิทธิมนุษยชน ครั้งที่ 1 ซึ่งจัดโดยกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ร่วมกับ คณะนิติศาสตร์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ภายใต้โครงการศึกษาความเหมาะสมในการตรากฎหมายรองรับกลไกขับเคลื่อนงานสิทธิมนุษยชน และได้รับเกียรติ​จาก​ ศาสตราจารย์ณรงค์​ ใจหาญ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ และ​ ดร.รณกรณ์ บุญมี บรรยายและเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นต่อร่าง พระราชบัญญัติสิทธิมนุษยชน พ.ศ. .... โดยมี ข้าราชการในสังกัดกระทรวงยุติธรรม  และ​ ผู้แทนจากส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งภาคประชน และยุติธรรมชุมชนในเขตกรุงเทพมหานคร​ เข้าร่วม

สำหรับการเปิดรับฟังความคิดเห็นต่อร่างพระราชบัญญัติฯ ดังกล่าว จะมีกำหนดจัดขึ้นอีกใน 4 ภูมิภาค (4 จังหวัด) ได้แก่ จ.ขอนแก่น จ.เชียงใหม่ จ.สงขลา และ จ.พระนครศรีอยุธยา ภายในเดือนกรกฎาคม 2563 ทั้งนี้ เพื่อให้ข้อมูลที่ได้รับมามีความครบถ้วน สมบูรณ์ และรอบด้านมากยิ่งขึ้น อีกทั้ง ยังคาดหวังว่าพระราชบัญญัติฯ ฉบับนี้ จะนำไปสู่การบูรณาการการขับเคลื่อนงานสิทธิมนุษยชนให้แก่ประชาชนอย่างยั่งยืนต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...