ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เขาใหญ่เอาจริงตรวจจับความเร็วบนอุทยานฯ
26 มิ.ย. 2563

ที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ว่าที่พันตรี นรินทร์ ปิ่นสกุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้ประสานความร่วมมือกับ พ.ต.ท.วิษณุ คำโนนม่วง สว.ส.ทล.1 กก.6 บก.ทล. ตำรวจทางหลวงโคราช ร่วมบูรณาการ ให้คำแนะนำตรวจจับความเร็วรถที่วิ่งบนถนนในเขตอุทยาน โดยกำหนดความเร็ว ไม่เกิน 60 กม./ชม. ซึ่งข้อบังคับและการกำหนดความเร็วในการตรวจจับเป็นไปตามกฎหมายของอุทยานที่ให้อำนาจไว้

ทั้งนี้ว่าที่พันตรี นรินทร์ ปิ่นสกุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เปิดเผยว่า เนื่องจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จะเริ่มเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชมได้ ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2563 นี้ เป็นต้นไป ซึ่งช่วงที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาจำนวนมาก สัตว์ป่าขนเขาใหญ่มักจะถูกรถชนบ่อยครั้ง ทางอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จึงได้ให้ตำรวจทางหลวงนครราชสีมา มาให้คำแนะนำ กำหนดจุดตรวจจับความเร็ว การยิงกล้องความเร็ว เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนน พร้อมกับส่งเสริมการเที่ยวอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ แบบ New Normal โดยให้นักท่องเที่ยวปฏิบัติตามกฎอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่อย่างเข้มงวด โดยเฉพาะกฎ 4 ม. ได้แก่ ไม่ทิ้งขยะ ไม่ให้อาหารสัตว์ ไม่ขับรถเร็ว และไม่ส่งเสียงดัง เพื่อให้อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ยังคงมีธรรมชาติที่สวยงาม อุดมสมบูรณ์ น่าเที่ยวมากยิ่งขึ้น

 
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...