ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
กรมอากาศยานชี้แอร์ไลน์ขยายเส้นทางบินเพิ่มหลังปลดล็อค
24 มิ.ย. 2563

นายทวี เกศิสำอาง อธิบดีกรมท่าอากาศยาน (ทย.) เปิดเผยว่า ทย.มีความพร้อมทั้งบุคลากรและการจัดมาตรการเฝ้าระวังอย่างเคร่งครัดในการรับสายการบินที่ขอเพิ่มเที่ยวบินและเปิดเส้นทางใหม่มายังท่าอากาศยานของ ทย. ภายหลังรัฐบาลปลดล็อกระยะ 4 ซึ่งจะทำให้รองรับผู้โดยสารเริ่มเดินทางมากขึ้น

เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. 2563 สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ได้เพิ่มเที่ยวบินมายังท่าอากาศยานนครศรีธรรมราชจากวันละ 1 เที่ยวบิน เป็นวันละ 2 เที่ยวบิน ท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี จากวันละ 1 เที่ยวบิน เป็นวันละ 3 เที่ยวบิน ท่าอากาศยานอุบลราชธานี จากเดิมให้บริการเฉพาะวันศุกร์และวันอาทิตย์ เป็นให้บริการทุกวัน และยังเปิดให้บริการเส้นทางใหม่ ได้แก่ เส้นทางดอนเมือง-อุดรธานี วันละ 2 เที่ยวบิน เส้นทางดอนเมือง-ขอนแก่น วันละ 2 เที่ยวบิน เส้นทางดอนเมือง-กระบี่ วันละ 2 เที่ยวบิน และเส้นทางดอนเมือง-พิษณุโลก วันละ 1 เที่ยวบิน

นอกจากนี้ยังมีเส้นทางบินใหม่สายการบินไทยเวียตเจ็ท แอร์ไลน์ ประกอบด้วย

1. เส้นทางไปกลับ สุวรรณภูมิ-อุดรธานี วันละ 2 เที่ยวบิน เริ่ม 1 ก.ค. 2563
2. เส้นทางไปกลับ เชียงราย-อุดรธานี วันละ 1 เที่ยวบิน เริ่ม 1 ก.ค. 2563
3. เส้นทางไปกลับ สุวรรณภูมิ-ขอนแก่น วันละ 2 เที่ยวบิน เริ่ม 30 ก.ค. 2563
4. เส้นทางไปกลับ สุวรรณภูมิ-นครศรีธรรมราช วันละ 1 เที่ยวบิน เริ่ม 6 ส.ค. 2563
5. เส้นทางไปกลับ สุวรรณภูมิ-อุบลราชธานี วันละ 1 เที่ยวบิน เริ่ม 6 ต.ค. 2563
6. เส้นทางไปกลับ สุวรรณภูมิ-สุราษฎร์ธานี วันละ 1 เที่ยวบิน เริ่ม 4 พ.ย. 63

ทั้งนี้ ทุกท่าอากาศยานของ ทย.มีความพร้อมรองรับการเพิ่มเที่ยวบิน และพร้อมรองรับผู้โดยสารที่กลับมาเดินทางโดยเครื่องบิน และใช้บริการท่าอากาศยานมากขึ้น โดย ทย. ยืนยันได้กำชับให้ทุกท่าอากาศยานยังคงมาตรการเข้ม เฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2109 (โควิด-19) อย่างเคร่งครัด โดยมีการตรวจวัดอุณหภูมิผู้โดยสารทั้งขาเข้าและขาออก การจัดจุดพักคอยที่มีการเว้นระยะห่าง การให้ผู้โดยสารและผู้ใช้บริการท่าอากาศยานสแกนคิวอาร์โค้ดเช็กอิน-เช็กเอาต์ ที่แอปพลิเคชัน "ไทยชนะ" ทุกคน การทำความสะอาดจุดที่สัมผัสบ่อยด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรคทุกชั่วโมง การฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคกระเป๋าสัมภาระผู้โดยสารขาเข้า และบริเวณอาคารที่พักผู้โดยสารทุกวันหลังหมดเที่ยวบิน รวมถึงจัดเจ้าหน้าที่ให้อำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารในแต่ละจุด

ทั้งนี้ กรมท่าอากาศยานได้ประกาศขอความร่วมมือผู้โดยสารและผู้ใช้บริการท่าอากาศยานให้ความร่วมมือในมาตรการต่างๆ และปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...