ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
การบินพลเรือนรับสมัครผู้ว่าฯถึง26มิ.ย.นี้
24 มิ.ย. 2563

สถาบันการบินพลเรือน (สบพ.) รัฐวิสาหกิจ สังกัดกระทรวงคมนาคม มีภารกิจในการผลิตและพัฒนาบุคลากรเฉพาะทางด้านการบินที่มีคุณภาพและมาตรฐาน เปิดรับสมัครบุคคลเพื่อคัดเลือกเข้าดำรงตำแหน่งผู้ว่าการสถาบันการบินพลเรือน ซึ่งมีวาระอยู่ในตำแหน่งคราวละไม่เกิน 4 ปี หรือเมื่ออายุครบ 60 ปีบริบูรณ์ แล้วแต่วาระใดจะถึงก่อน เพื่อบริหารกิจการของสถาบันการบินพลเรือน ให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์  และอำนาจหน้าที่
      รวมถึงนโยบาย ข้อบังคับ ระเบียบ ที่คณะกรรมการสถาบันการบินพลเรือนได้กำหนดภายใต้กฎหมายที่เกี่ยวข้อง โดยรับผิดชอบต่อคณะกรรมการฯ ในการบริหารให้เป็นไปตามสัญญาจ้างผู้ว่าการสถาบันการบินพลเรือน สำหรับคุณสมบัติในการสมัครฯ ประกอบไปด้วย

                        1. คุณสมบัติทั่วไปเบื้องต้น

                        - สัญชาติไทย มีอายุไม่เกิน 58 ปีบริบูรณ์ในวันยื่นใบสมัคร

                        - สำเร็จการศึกษาไม่ต่ำกว่า ระดับปริญญาตรีหรือเทียบเท่าจากสถานศึกษาที่สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) รับรอง

                        - ไม่เป็นข้าราชการการเมือง ผู้บริหารท้องถิ่น หรือเจ้าหน้าที่ของพรรคการเมือง

                        2. คุณสมบัติเฉพาะตำแหน่ง

                        2.1 ต้องเป็นหรือเคยเป็นผู้บริหารระดับสูงหรือระดับต้นขึ้นไปของหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ / หน่วยงานรัฐ / สถาบันอุดมศึกษาภาคเอกชน

                        2.2 กรณีที่เป็นข้าราชการทหาร ต้องดำรงตำแหน่งที่มีชั้นยศตั้งแต่พันเอก นาวาเอกหรือนาวาอากาศเอก ซึ่งต้องได้รับเงินเดือนอัตราพันเอกพิเศษ นาวาเอกพิเศษ หรือนาวาอากาศเอกพิเศษขึ้นไป

                        2.3 กรณีที่เป็นข้าราชการตำรวจ ต้องดำรงตำแหน่งที่มีชั้นยศตั้งแต่พันตำรวจเอก ซึ่งต้องได้รับเงินเดือนอัตรารองผู้บังคับการ ขึ้นไป

                        2.4 กรณีที่เป็นหรือเคยเป็นผู้บริหารจากหน่วยงานภาคเอกชน ต้องดำรงตำแหน่งไม่ต่ำกว่าระดับรองผู้บริหารสูงสุดขององค์กร หรือตำแหน่งที่ไม่ต่ำกว่าระดับถัดจากผู้บริหารสูงสุดหนึ่งระดับลงมา และต้องบริหารองค์กรที่มีรายได้ไม่น้อยกว่า 500 ล้านบาทต่อปีหรือมีขนาดกิจการ (สินทรัพย์) ที่บริหาร ไม่น้อยกว่า 2,000 ล้านบาท

                       2.5 กรณีที่เป็นหรือเคยเป็นพนักงานสถาบันการบินพลเรือน ต้องดำรงตำแหน่งไม่ต่ำกว่าระดับ 9

            โดยทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้น ต้องมีระยะเวลาในการดำรงตำแหน่งและปฏิบัติงานไม่น้อยกว่า 2 ปี
                       2.6 มีความรู้ ความชำนาญ และมีประสบการณ์ในด้านใดด้านหนึ่งหรือหลายด้านเกี่ยวกับการบริหารจัดการองค์กร หรือด้านการศึกษา รวมถึงด้านการบิน

                        2.7 มีความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษในเกณฑ์ดี และสามารถติดต่อสื่อสารประสานงาน แสวงหาความร่วมมือในการสนับสนุนการดำเนินงานในระดับสากลทั้งในประเทศ และต่างประเทศได้เป็นอย่างดี

 

            ผู้สนใจสมัครรับการคัดเลือกสามารถดาวน์โหลดใบสมัครและเอกสารอื่นได้ทาง www.catc.or.th ซึ่งช่องทางการรับสมัครสามารถมายื่นใบสมัครได้ด้วยตนเอง หรือให้ผู้อื่นมาดำเนินการแทนโดยมีใบมอบอำนาจ และเอกสารหลักฐานประกอบการสมัครที่ครบถ้วนได้ที่ ฝ่ายเลขานุการคณะกรรมการสรรหาผู้ว่าการสถาบันการบินพลเรือน สำนักงานนโยบายและแผนงาน สถาบันการบินพลเรือน
           โดยมีระยะเวลาการรับสมัครฯ ตั้งแต่วันที่ 15 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...