ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
เผยโฉมสนามบินตรังใหม่ขยายรองรับ3.4ล้านคนปี65
24 มิ.ย. 2563

นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจกับชาวจังหวัดตรัง ที่นอกเหนือจากอาคารที่พักผู้โดยสารหลังนี้ที่กำลังก่อสร้างด้วยวงเงิน 1,070 ล้านบาทแล้ว ยังมีอีกหนึ่งอาคารทีเพิ่งก่อสร้างเสร็จวงเงิน 100 ล้าน บาท พร้อมกันนี้ยังดำเนินการก่อสร้าง หลุมจอดเพิ่มอีก 10 หลุม และทางขับโดยใช้เงินปีงบประมาณ 2563
ส่วนในปีงบประมาณ 2564 กรมท่าอากาศยาน กระทรวงคมนาคมได้จัดสรรงบประมาณอีก 2,300 ล้านบาทเป็นค่าเวนคืนจัดกรรมสิทธิ์ที่ดิน และก่อสร้างขยายความยาวของรันเวย์เพื่อรองรับเครื่องบินขนาดบรรทุกผู้โดยสารได้ 380 คน เพื่อเตรียมความพร้อมเปิดเป็นสนามบินนานาชาติ รองรับการท่องเที่ยวฝั่งทะเลอันดามัน ซึ่งเป็นทะเลที่ มีความสวยงาม อุดมสมบูรณ์ด้วยเกาะแก่ง เช่น เกาะไห เกาะกระรอก เกาะกระดาน มีปลาพะยูน เป็นสิ่งจูงใจให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยว ตามนโยบาย “เชื่อมโลก เชื่อมไทย สู่เมืองรอง”

สำหรับอาคารที่พักผู้โดยสารหลังใหม่ สนามบินตรัง คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จและเปิดให้บริการได้ประมาณปี 65 โดยจะเพิ่มความสามารถในการรองรับผู้โดยสารจากเดิม 1.7 ล้านคนต่อปี เพิ่มขึ้นเป็น 3.4 ล้านคนต่อปี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...