ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
(คลิป) วราวุธ ลุยเกาะพะงัน ย้ำท่องเที่ยวอุทยานแบบใหม่ New normal ที่เน้นการอนุรักษ์ และต้องจองล่วงหน้าเท่านั้น
20 มิ.ย. 2563

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (รมว.ทส.)​ ได้มอบนโยบายและแนวทางการดำเนินงานให้แก่ผู้บริหารหน่วยงาน​ที่เกี่ยวข้องในสังกัด​ โดยได้เน้นย้ำ​ ให้บูรณาการการทำงานร่วมกันกับทุกภาคส่วน​ สร้างเครือข่ายในพื้นที่​ และกำชับเจ้าหน้าที่​ เพื่อร่วมกันดูแลป้องกันไม่ให้เกิดการบุกรุกพื้นที่ป่า​ รวมทั้ง​ ให้มีการหารือร่วมกับจังหวัด​ เพื่อการวางมาตรการใหม่​ๆ​ ในการท่องเที่ยว​แบบ​ New​ normal ซึ่งเน้นการท่องเที่ยวแบบอนุรักษ์​ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม​  และต้องมีการจองล่วงหน้าในระบบ​เท่านั้น รวมทั้งให้มีการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยว​ และปฏิบัติตามกฎระเบียบ​ เพื่อความปลอดภัย​ และป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อไวรัสโคโรน่า​ 19​ (โควิด-19) ก่อนที่จะมีการเปิดอุทยานเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว​ ในวันที่​ 1​ กรกฎาคมนี้​

หลังจากนั้น​  รมว.ทส.​ ได้เดินทางต่อไปยังอุทยานแห่งชาติน้ำตกธารเสด็จ​ บริเวณหาดธารเสด็จ​ เพื่อตรวจเยี่ยม​ให้ขวัญกำลังใจ​พร้อมมอบถุงยังชีพ​แก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่​ และตรวจติดตามเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการเปิดอุทยานต้อนรับนักท่องเที่ยว​ โอกาสนี้ รมว.ทส.​ได้มอบนโยบายแก่เจ้าหน้า​ที่ให้ปฏิบัติหน้าที่​อย่างเต็มกำลังความสามารถในการดูแลนักท่องเที่ยว​ รวมทั้ง​ การรักษาความสะอาด​ ความสวยงามของพื้นที่​ และการรักษาความปลอดภัย​ให้ใส่ใจทุกรายละเอียดเพื่อให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเกิดความประทับใจ​ และสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยต่อไป​ นอกจากนี้​ รมว.ทส.​ และ​ ปกท.ทส​ ได้ปลูกต้นตำเสา/กันเกรา​ เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว​ในครั้งนี้ด้วย

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...