ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
อธิบดี สถ. ตรวจเยี่ยมมาตรการป้องกันโควิด-19 ของสวนนงนุช พัทยา สร้างความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยว หลังผ่อนปรนระยะที่ 3
09 มิ.ย. 2563

นายประยูร รัตนเสนีย์ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น พร้อมด้วย นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี นายอนุชา อินทศร นายอำเภอสัตหีบ เข้าตรวจเยี่ยมการเตรียมของพร้อมของสวนนงนุช พัทยา ในการปฏิบัติตามคำแนะนำและมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในแหล่งท่องเที่ยว โดยมี นายกัมพล ต้นสัจจา ประธานสวนนงนุช พัทยา ให้การต้อนรับและนำชมการเตรียมความพร้อม

อธิบดี สถ. เปิดเผยว่า ในวันนี้ได้เข้าตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมของสวนนงนุช พัทยา ในการปฏิบัติตามคำแนะนำและมาตรการป้องกันโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุข เช่น การตั้งจุดตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และสวมหน้ากากอนามัยก่อนเข้าใช้บริการ, การจัดให้มีอุโมงค์ฆ่าเชื้อ, การบันทึกประวัติผู้เข้าใช้บริการผ่านแพลทฟอร์มไทยชนะ นอกจากนี้ ในจุดประตูทางเข้า และจุดต่างๆ ในสวนนงนุช ได้จัดให้มีการเว้นระยะห่างตามมาตรฐานความปลอดภัย, การชำระค่าบริการต่างๆ เน้นระบบการโอนเงินผ่านโมบายแบงค์กิ้ง การรับเงินสด และทอนเงินผ่านการใส่ซองฆ่าเชื้อ ทั้งยังจัดให้มีการทำความสะอาดพื้นที่สาธารณะทุกๆ 2 ชม. และจุดสัมผัสต่างๆ ทุก 1 ชม. ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ รวมถึงพนักงาน ผู้ให้บริการทุกคน สวมหน้ากากอนามัย และเฟสชิล สำหรับป้องกันโรคอีกด้วย

“สวนนงนุช พัทยา ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอีกแห่งที่ได้รับความนิยมระดับโลก จากการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม พบว่าได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี และขอเรียนด้วยว่าการท่องเที่ยวภายในประเทศภายใต้การปฏิบัติตามมาตรการเพื่อความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด จะเป็นปัจจัยสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก สร้างการจับจ่ายให้เกิดขึ้นในแต่ละพื้นที่ต่อไป” อธิบดี สถ. กล่าว 

ด้านนายกัมพล ต้นสัจจา ประธานสวนนงนุช พัทยา กล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมาได้ปรับปรุงในหลายโซน เพื่อต้อนรับและสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว เช่น ประติมากรรมภาพวาดด้วยหิน ไม่เหมือนที่ใดในโลก, โขลงช้างปั้น 53 เชือก บนเนินพญาคชสาร ที่ทุกสายตาต้องหยุดมอง, เนิร์สเซอรี่ ตะบองเพชร หลากหลาย สายพันธุ์ ที่หาดูยาก, 7 สิ่งศักดิ์สิทธิ์ มหามงคล เพื่อกราบไหว้ขอพร, สวนไดโนเสาร์ ที่ถูกค้นพบในประเทศไทย ครบทั้งหมด 12 สายพันธุ์ และจัดโชว์ต้นไม้ใหม่ทั้งสวน ตกแต่งสวนลอยฟ้าให้สวยงามยิ่งขึ้น เป็นภาพที่ไม่เคยเห็นมาก่อน

นายกัมพล กล่าวต่อว่า “สวนนงนุช พัทยา ได้ปฏิบัติตามมาตรการ New Normal New Nongnooch หรือ การปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยด้านสุขอนามัย และสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ โดยหลังการผ่อนปรนระยะที่ 3 ได้กลับมาเปิดให้บริการตั้งแต่วันเสาร์ที่ 30 พ.ค. 2563 เป็นต้นมา และสำหรับพี่น้องชาวจังหวัดชลบุรี สามารถเข้าชมฟรี 1 เดือน ในระหว่างวันที่ 30 พ.ค. – 30 มิ.ย. 2563 เพียงแสดงบัตรประชาชนตัวจริงเท่านั้น”

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...