ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
เปิดกิจกรรมจิตอาสาทำความสะอาดโรงพยาบาล
09 มิ.ย. 2563

เปิดกิจกรรมจิตอาสาทำความสะอาดโรงพยาบาล เนื่องในวันคล้ายวันเสด็จสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาอานันทมหิดล พระอัฐมรามาธิบดินทร

พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระมหากรุณาธิคุณ โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานโครงการจิตอาสาพระราชทาน ให้หน่วยพระราชทาน ร่วมกับประชาชนจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ ร่วมปฏิบัติหน้าที่ในโครงการจิตอาสา “เราทำความดีเพื่อ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์” เพื่อส่งเสริมให้ข้าราชการและพี่น้องคนไทย มีจิตสำนึกสาธารณะ รักบ้านเมือง และรู้รักสามัคคี ร่วมกันบำเพ็ญสาธารณประโยชน์เพื่อสังคม บรรเทาความเดือดร้อนและแก้ไขปัญหาให้แก่เพื่อนร่วมชาติ กรุงเทพมหานครมีความปลาบปลื้มปิติเป็นล้นพ้น ที่ได้น้อมนำโครงการจิตอาสา “เราทำความดีเพื่อ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์” มาสืบสานและขยายผล โดยระดมพลังความรัก ความสามัคคีทั้งของหน่วยงานในพระองค์ หน่วยงานราชการ ภาคเอกชน ชุมชน และประชาชน ร่วมปฏิบัติหน้าที่

 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และเป็นประธานเปิดกิจกรรมจิตอาสาทำความสะอาดโรงพยาบาล สำนักการแพทย์  เนื่องในวันคล้ายวันเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาอานันทมหิดล พระอัฐมรามาธิบดินทร โดยมี คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ร่วมกิจกรรม ณ โรงพยาบาลกลาง โอกาสนี้ผู้ว่าฯ กทม. ได้มอบแอลกอฮอล์ล้างมือให้กับประชาชนที่มารับบริการที่โรงพยาบาลกลางด้วย 

ทั้งนี้ในเวลาเดียวกัน คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ได้ลงพื้นที่ร่วมกิจกรรมจิตอาสาทำความสะอาด ณ โรงพยาบาลสังกัดสำนักการแพทย์ กทม. และศูนย์บริการสาธารณสุข สังกัดสำนักอนามัย กทม. ดังนี้ พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงศ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานกล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณฯ พร้อมเปิดกิจกรรม ณ โรงพยาบาลตากสิน นายศักดิ์ชัย บุญมา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานกล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณฯ พร้อมเปิดกิจกรรม ณ โรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานกล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณฯ พร้อมเปิดกิจกรรม ณ ศูนย์บริการสาธารณสุข 60 สำนักอนามัย เขตดอนเมือง นายเกรียงยศ สุดลาภา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานกล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณฯ พร้อมเปิดกิจกรรม ณ โรงพยาบาลสิรินธร ดร.วัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานกล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณฯ พร้อมเปิดกิจกรรม ณ โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ นอกจากนี้กรุงเทพมหานครได้กำชับให้โรงพยาบาลและศูนย์บริการสาธารณสุขในสังกัดกรุงเทพมหานครทุกแห่ง จัดกิจกรรมจิตอาสาทำความสะอาด พร้อมกันในวันเดียวกันนี้ด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...