ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
ผู้พิพากษาแจ้งความโดน 2 จนท.สตง. 'ล็อบบี้' ไม่รับรองหลักฐานคดีเอื้อปย.ปรับปรุงศาลพระโขนง
08 มิ.ย. 2563

มีความเคลื่อนไหวเกิดขึ้น เมื่อมีปรากฎข่าวว่า เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.2563 ที่ผ่านมา ผู้พิพากษาที่ไม่อนุมัติจ่ายเงินให้แก่เอกชนผู้รับจ้างโครงการนี้ ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ กรณีถูกเจ้าหน้าที่สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) 2 ราย เรียกไปพบที่อาคารสำนักงาน สตง. โดยไม่มีหมายเรียก เพื่อชักจูง ไม่ให้ถ้อยคำ หรือยืนยันหลักฐานกรณีเอกชนส่งพนักงานเข้ามาสำรวจก่อนที่จะมีการเปิดประมูล และลงนามสัญญาจ้างอย่างเป็นทางการในโครงการปรับปรุงอาคารศาลจังหวัดพระโขนง  พร้อมข่มขู่ว่า ตนเองมีส่วนที่จะต้องรับผิดด้วย เนื่องจากยินยอมให้ผู้รับเหมาเข้าไปทำการก่อสร้างก่อน ถ้าหากตนไม่ยืนยันเอกสารของช่างบริษัทผู้รับเหมาที่เข้าไปทำการก่อสร้างก่อน ก็จะช่วยทำหนังสือยืนยันว่า การที่ตนเองไม่อนุมัติจ่ายเงินให้กับผู้รับเหมานั้น ไม่เป็นความผิด

ผู้พิพากษารายนี้ ยังระบุด้วยว่า เชื่อว่าเจ้าหน้าที่ สตง. 2 ราย ถูกสั่งการจากผู้อยู่เบื้องหลัง และอาจเป็นผู้มีส่วนในการกระทำความผิดเกี่ยวกับกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างโครงการนี้ 

ขณะที่ แหล่งข่าวระดับสูงจาก สตง. ให้ข้อมูลยืนยันสำนักข่าวอิศรา ว่า นายประจักษ์ บุญยัง ผู้ว่าฯ สตง. ได้รับทราบข่าวนี้แล้ว และจะมีการเรียกตัวเจ้าหน้าที่ สตง. ทั้ง 2 ราย ที่ถูกผู้พิพากษาแจ้งความ ให้มาชี้แจงข้อเท็จจริงโดยเร็วที่สุด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...