ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
วิษณุเผยป.ป.ท.อาสาตรวจสอบการใช้เงิน 3 พ.ร.ก.กู้เงินโควิด
31 พ.ค. 2563

​ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีฝ่ายค้านเสนอตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาตรวจสอบติดตามการใช้จ่ายงบประมาณตามพระราชกำหนด(พ.ร.ก.) 3 ฉบับ เพื่อแก้ไขปัญหา เยียวยา และฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด-19 พ.ศ. 2563ว่า ให้เป็นเรื่องของสภาผู้แทนราษฎรว่ากันเอง แต่ในส่วนของรัฐบาลมีหน่วยงานตรวจสอบอยู่แล้ว ทั้งคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.) คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ(ป.ป.ท.)

ซึ่งทางป.ป.ท.ได้เสนอมาตรการตรวจสอบมายังรัฐบาล ก่อนที่สภาจะมีการพิจารณา พ.ร.ก.ทั้ง 3 ฉบับ โดยนายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง ก็ทราบเรื่องนี้ ทั้งนี้ ถือเป็นกลไกตรวจสอบในฝ่ายบริหาร โดยป.ป.ท.จะเป็นผู้ตรวจสอบเอง ด้วยการสร้างองคาพยพขึ้นมา ซึ่งที่ผ่านมาป.ป.ท.ก็เป็นผู้ตรวจสอบอย่างกรณีเงินทอนวัดและกรณีทุจริตเงินผู้ยากไร้ อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ต้องนำเข้าสู่การพิจารณาของครม.ด้วย โดยตนเป็นผู้เสนอ แต่ขณะนี้ยังต้องรอบรรจุเป็นวาระเข้าสู่ที่ประชุมครม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...