ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
บิ๊กแดง ตั้งคณะกรรมการสอบทุจริตเบี้ยเลี้ยงสรรพาวุธฯ
30 พ.ค. 2563

 พล.อ.อภิรัชต์ คมสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) สั่งตั้งคณะกรรมการโดยมี นายทหารระดับพลเอก เป็นประธาน สอบสวน กรณี ส.อ.ณรงค์ชัย อินทรกวี หรือ หมู่อาร์ม เสมียนงบประมาณแผนกโครงการและงบประมาณกองแผน โครงการศูนย์ซ่อมสร้างสิ่งอุปกรณ์ กรมสรรพวุธทหารบก ร้องเรียนถูกผู้บังคับบัญชา ข่มขู่ คุกคามเอาชีวิต อันเนื่องมาจากออกมาเปิดเผยปัญหาทุจริตเบี้ยเลี้ยงภายในกรมสรรพวุธทหารบก

โดยทางคณะกรรมการ ได้พิจารณาตรวจสอบเรียบร้อยแล้วใน 2 ประเด็น คือ ประเด็นการทุจริต เบี้ยเลี้ยงภายในกรมสรรพวุธทหารบก พบว่ามีมูล จึงทำเรื่องเสนอให้ พล.อ.อภิรัชต์ ลงนาม ส่งให้ คณะกรรมการปราบปรามการทุจริจแห่งชาติ (ป.ป.ช.)ในเร็ววันนี้ ส่วน การข่มขู่ คุกคามเอาชีวิต ไม่มีมูล โดย พล.อ.อภิรัชต์ ได้ระบุว่า “กำลังพลคนไหน ทุจริต ประพฤติมิชอบ ทำผิดวินัยทหาร ไม่เลี้ยงไว้”

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ส่วน กรณี หมู่อาร์ม ได้กระทำผิดวินัยทหารร้ายแรง คือ หนีทหาร ทางต้นสังกัด จะตั้งคณะกรรมสอบสวน หากขาดราชการเกิน 15 วัน ในวันที่ 16 ถือว่า หนีทหาร และขณะนี้ หมู่อาร์ม ไม่ได้กลับไปปฏิบัติงานในหน่วย เกิน 16 วันแล้ว

จากนั้นต้นสังกัดจะส่งให้ศาลทหารพิจารณาออกหมายจับ ตามประมวลกฎหมายอาญาทหาร ฐานหนีราชการในเวลาปกติ หากเกิน 15 วัน มีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี ควบคู่ไปกับ การดำเนินการความผิดทางวินัยร้ายแรง ตั้งกรรมการสอบ ดำเนินการ ปลด ถอดยศ และจะประกาศในราชกิจจาต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...