ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
เปิดนวัตกรรมรถอนาคตใช้"น้ำเกลือ"เป็นเชื้อเพลิง
27 พ.ค. 2563

บริษัท Nanoflow Cell สัญชาติเยอรมันเปิดตัว ที่ขับเคลื่อนด้วยน้ำเค็ม Quant 48Volt ในงานเจนีวามอเตอร์โชว์ปีนี้ โดยมีเป้าหมายเพื่อนำรถคันแรกในโลกที่ใช้พลังงานน้ำเกลือออกมาใช้ในเร็วๆนี้
Quant 48Volt ทำงานบนระบบ 'bio-ION' ซึ่งเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เป็นของเหลวอิเล็กโทรไลต์ บริษัทบอกว่ามัน "ปลอดสารพิษ" และ "ไม่ติดไฟ" นอกจากนี้หนึ่งในข่าวที่ดีที่สุดคือ 'bio-ION' จะมีราคาเพียง 0.10 เซนต์ต่อลิตร หรือประมาณ 38 เซนต์ต่อแกลลอน
ยานพาหนะที่ขับเคลื่อนด้วยน้ำเค็มนี้ สร้างกระแสไฟฟ้าได้ถึง> 560kW (760HP) และมีอัตราเร่ง 0-60 ไมล์ต่อชั่วโมงใน 2.4 วินาที การเติมถังหนึ่งครั้งเดียว จะพาเราเดินทางไปได้ถึง 621 ไมล์ (1,000 กม.) ซึ่งเป็นระยะทางที่ไกลกว่ายานพาหนะเบนซินจะสามารถพาเราไปได้ ด้วยโครงสร้างที่ทำจากโลหะไทเทเนียมอัลลอยด์ที่มีนำหนักเบา มอเตอร์ขนาดกะทัดรัดมากขึ้นและเหมาะสมกับเศรษฐกิจมากขึ้น
เครื่องยนต์ไดรฟ์เป็นการพัฒนาใหม่ที่สมบูรณ์แบบ "nanoFlowcell"นอกเหนือจากมอเตอร์ไฟฟ้าแบบดั้งเดิม มีของเหลวสองถังที่มีน้ำเกลือกับโลหะซึ่งให้ประจุตรงข้าม ของเหลวถูกแยกด้วยเมมเบรนในไอออนที่มีประจุเป็นบวกและสร้างประจุไฟฟ้าอิเล็กตรอน

เทคโนโลยีนี้กำลังจะถูกนำไปใช้โดยผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ เพื่อให้เราสามารถมีสถานีเติมบรรจุน้ำเกลืออิเล็กโทรไลต์ในอนาคต

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...