ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
การท่าเรือช่วยเยียวยาคนรอบการท่าฯป้องกันโควิด
20 พ.ค. 2563

เรือโท กมลศักดิ์ พรหมประยูร ผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย กระทรวงคมนาคม กล่าวว่า คณะกรรมการการท่าเรือแห่งประเทศไทย มีมติเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2563 อนุมัติให้การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) ให้ความช่วยเหลือเยียวยาผู้เช่าทรัพย์สินของ กทท. ตามมติคณะรัฐมนตรีที่ให้หน่วยงานจัดทำมาตรการให้ความช่วยเหลือผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อบรรเทาผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 และสามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้ดำเนินไปได้อย่างต่อเนื่อง

 ในการนี้ กทท. ได้ให้ความช่วยเหลือผู้เช่าทรัพย์สินของ กทท. ที่เป็นคู่สัญญากับ กทท. ซึ่งเป็นบุคคลธรรมดา นิติบุคคล ยกเว้นหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ หน่วยงานของรัฐ และบริษัทมหาชน จำกัด            เป็นระยะเวลา 3 เดือน นับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป ดังนี้

 1. กลุ่มผู้เช่าอาคารสำนักงาน อาคาร - พาณิชย์ และผู้เช่าประกอบธุรกิจ ให้เรียกเก็บค่าเช่าหรือค่าตอบแทนตามสัญญาแต่ละราย ในอัตราร้อยละ 50 ของค่าเช่าหรือค่าตอบแทนแต่ละสัญญา คิดเป็นจำนวนเงิน 10,369,670.11 บาทต่อเดือน    

 2. กลุ่มผู้เช่าที่อยู่อาศัย ให้งดเว้นการเรียกเก็บค่าเช่าหรือค่าตอบแทนตามสัญญาแต่ละราย คิดเป็นจำนวนเงิน 676,872.45 บาทต่อเดือน

3. ขยายระยะเวลาการชำระค่าเช่า หรือค่าตอบแทน โดยไม่คิดค่าปรับกรณีชำระล่าช้า ตลอดระยะเวลาการผ่อนผันไม่เกิน 1 เดือน ของแต่ละรอบการชำระค่าเช่าหรือค่าตอบแทนตามสัญญาสำหรับผู้เช่าทรัพย์สินทุกกลุ่ม

 ทั้งนี้ กทท. ได้ให้ความช่วยเหลือเยียวยาตามมาตรการ ตามข้อ 1 และข้อ 2 รวมเป็นเงินจำนวนทั้งสิ้น 33,139,627.68 บาท

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...