ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
ไปรษณีย์ไทย สนับสนุน สธ. จัดส่งคูปองส่วนลดราคาอาหารให้ อสม. ทั่วประเทศ
12 พ.ค. 2563

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ร่วมมือกระทรวงสาธารณสุข และบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) (ซีพีเอฟ) จัดส่งคูปองส่วนลดมูลค่า 1,600 บาท สำหรับซื้อสินค้าร้านซีพีเฟรชมาร์ท ในโครงการ “คูปองจากใจ ให้ อสม.” ให้กับอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน1 ล้านคนทั่วประเทศ ตามมาตรการเยียวยาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เริ่มจัดส่งกลางเดือนพฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป นอกจากนี้ ไปรษณีย์ไทยยังได้จัดส่งหน้ากากอนามัยและสิ่งของ ให้กับหน่วยงานต่างๆ แล้วกว่า 91 ล้านชิ้น กว่า 1,000 ปลายทางทั่วประเทศ

นางสาวปิลันธนี สุวรรณบุบผา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ด้านธุรกิจไปรษณีย์ สายงานธุรกิจองค์กร บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า ไปรษณีย์ไทย ในฐานะหน่วยงานภายใต้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ร่วมมือกับกระทรวงสาธารณสุข และบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) (ซีพีเอฟ) สนับสนุนจัดส่งคูปองส่วนลดสำหรับใช้ในการซื้อสินค้าที่ร้านซีพีเฟรชมาร์ท มูลค่า 1,600 บาทในโครงการ “คูปองจากใจ ให้ อสม.” ให้กับอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) กว่า 1 ล้านคนทั่วประเทศ ณ ศูนย์บริการสาธารณสุข ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวนกว่า 60 แห่ง และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) โรงพยาบาลชุมชน (รพ.ชน.) จำนวน 10,000 แห่ง ตามมาตรการเยียวยาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุข โดยจะเริ่มจัดส่งให้ประมาณกลางเดือนพฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป

นอกจากนี้ ไปรษณีย์ไทย ได้จัดส่งหน้ากากอนามัยให้กับกระทรวงสาธารณสุข จำนวน 47 ล้านชิ้น โดยตั้งแต่เดือนมีนาคม 2563 ที่ผ่านมา ได้ดำเนินการจัดส่งให้กับมหาวิทยาลัย กองทัพไทย จำนวน 857 แห่งทั่วประเทศแล้วเป็นจำนวนกว่า 44 ล้านชิ้น พร้อมจัดส่งหน้ากาก N95 จากองค์การเภสัชกรรม จำนวน4 แสนชิ้น ให้กับปลายทางทั้ง 168 แห่งแล้ว และยังได้จัดส่งชุด PPE Set จากองค์การเภสัชกรรม (อภ.) จำนวน 4 แสน ชิ้น โดยได้ส่งถึงหน่วยพยาบาลปลายทางจำนวน 174 แห่งแล้ว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...