ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
เจ้าท่าจ่อถกก.พลังงานช่วยผู้ประกอบการเดินเรือ
10 พ.ค. 2563

นายวิทยา ยาม่วง อธิบดีกรมเจ้าท่า เปิดเผยว่า กรมเจ้าท่าได้รวบรวมข้อเสนอของผู้ประกอบการเดินเรือทั้งเรือด่วนเจ้าพระยา เรือคลองแสนแสบ และเรือข้ามฝาก ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และการประกาศเคอร์ฟิวที่ทำให้ผู้โดยสารลดลง ให้กับกระทรวงคมนาคมพิจารณาแล้ว เบื้องต้นสิ่งที่ผู้ประกอบการเรียกร้อง ประกอบด้วย การอุดหนุนด้านเชื้อเพลิงและกองทุนดอกเบี้ยต่ำเพื่อกู้เงินนำมาเสริมสภาพคล่องให้กับผู้ประกอบการจากรายได้ที่ลดลงจากการให้บริการในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส

ทั้งนี้ ในส่วนของการอุดหนุนด้านเชื้อเพลิงนั้นจะต้องหารือร่วมกับกระทรวงพลังงาน ซึ่งหากกระทรวงคมนาคมเห็นชอบตามข้อเสนอ และได้ข้อสรุปแล้วกรมเจ้าท่าจะต้องหารือร่วมกับกระทรวงพลังงานถึงแนวทางการปฏิบัติอีกครั้ง โดยจะเร่งให้ได้ข้อสรุปภายในเดือนพฤษภาคมนี้ เพื่อออกเป็นมาตรการในการช่วยเหลือผู้ประกอบการต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...