ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
ดีอีเอส ร่วม ทีโอที-กสท แจก อินเตอร์เน็ตบ้าน ฟรี 3 เดือน
07 พ.ค. 2563

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เปิดเผยว่า จากนโยบาย พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้หน่วยงานภาครัฐร่วมกันดูแลและบรรเทาความเดือดร้อนด้านต่างๆ ของประชาชนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ล่าสุด กระทรวงดีอีเอส ได้ร่วมมือกับ บริษัท กสท.โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) และบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) สนับสนุนค่าบริการอินเตอร์เน็ตบรอดแบนด์ประจำที่ (Fix Broadband) แพ็คเกจ “เน็ตอยู่บ้าน” ความเร็ว 100/50 Mbps สำหรับประชาชนที่ยังไม่มีอินเตอร์เน็ตบ้าน โดยจะติดตั้ง เน็ตฟรี ให้แก่ประชาชนฟรีเป็นระยะเวลา 3 เดือน

ทั้งนี้ กระทรวงดีอีเอส ได้คำนึงถึงการรองรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่คาดว่าจะส่งผลกระทบไปอีกระยะหนึ่ง โดยที่ประชาชนที่ยังคงอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ยังคงมีความจำเป็นต้องใช้งานอินเตอร์เน็ตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง การสนับสนุนอินเตอร์เน็ตบ้านจึงมีความจำเป็นโดยนอกจากรองรับการทำงานที่บ้าน (WFH) แล้วนั้น ยังรวมถึงกลุ่มนักเรียนนักศึกษาจำนวนมากที่ยังไม่สามารถเรียนได้ตามปกติ ซึ่งจะต้องเรียนออนไลน์เพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ตาม มาตรการช่วยเหลือดังกล่าว เป็นอีกหนึ่งมาตรการของรัฐบาลเพื่อสนับสนุนอำนวยความสะดวก และลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 โดยสอดคล้องกับการขยายระยะเวลาบังคับใช้ พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน (พ.ร.ก.ฉุกเฉิน) ทั่วราชอาณาจักรถึงวันที่ 31 พ.ค. 2563

สำหรับ แพ็กเกจ “เน็ตอยู่บ้าน” ความเร็วสูงสุด 100/50 Mbps ระยะเวลาสัญญาการใช้บริการ 12 เดือน โดยได้จัดเตรียมรองรับประชาชนจำนวน 100,000 ราย ซึ่งจะเปิดให้ประชาชนใช้งานฟรี 3 เดือน โดยฟรีค่าใช้จ่ายแรกเข้าและค่าติดตั้งสำหรับผู้ใช้บริการต่อเนื่องจนครบเวลาในอัตรา 390 บาท/เดือน ประชาชนสามารถรับสิทธิ์แพ็กเกจ เน็ตฟรี ดังกล่าวได้ตั้งแต่ 15 พ.ค. – 31 ก.ค. 2563 ที่สำนักงานบริการลูกค้า CAT และ TOT หรือช่องทางออนไลน์ www.cinternetbycat.com และ www.tot.co.th

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...