ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
บางจากฯ รวมพลังสร้างสังคมสีเขียววันสิ่งแวดล้อมโลก
06 มิ.ย. 2559

             นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตามที่กองทัพบกจัดโครงการอนุรักษ์ฟื้นฟูป่าชายเลน 840,000 กล้า เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา 12 สิงหาคม 2559 เพื่อรณรงค์สร้างความตระหนักให้ประชาชน หน่วยงานภาครัฐและเอกชน เห็นถึงความสำคัญของการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรป่าชายเลนให้กลับคืนสู่สภาพที่สมบูรณ์ เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมป่าชายเลนให้ยั่งยืน

             บริษัท บางจากฯ ในฐานะบริษัทน้ำมันของคนไทยที่มีวัฒนธรรมธุรกิจ “พัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืนไปกับสิ่งแวดล้อมและสังคม” เล็งเห็นถึงความสำคัญในการร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และเนื่องในโอกาสวันสิ่งแวดล้อมโลก จึงได้รวมพลังสร้างสังคมสีเขียว เข้าร่วมกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมในโครงการฟื้นฟูป่าชายเลนเพื่อทดแทนพื้นที่ป่าเดิมที่เสื่อมโทรม โดยมีพนักงานบางจากฯ สมาชิกบัตรบางจากแก๊สโซฮอล์คลับ และสื่อมวลชน นำกล้าไม้มาร่วมปลูกที่ป่าชายเลนในพื้นที่บางปู จังหวัดสมุทรปราการ ตลอดระยะเวลาของโครงการ ซึ่งจัดขึ้นตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ถึงเดือนสิงหาคม 2559 นี้

             กิจกรรมนี้ ช่วยสร้างการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วนให้มีความตระหนักถึงความสำคัญต่อการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมป่าชายเลนและระบบนิเวศน์ให้กลับคืนสู่ความสมบูรณ์ทางธรรมชาติอย่างยั่งยืน ซึ่งนอกจากการปลูกป่า เพิ่มพื้นที่สีเขียวสู่ธรรมชาติแล้ว ยังเป็นโอกาสอันดีในการได้ศึกษาความสมดุลของธรรมชาติ ทั้งป่าไม้ แหล่งต้นน้ำลำธาร และสัตว์นานาชนิด ซึ่งเป็นทรัพยากรที่สำคัญต่อมนุษย์ นับเป็นกิจกรรมดีๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมไทยและโลกของเรา

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...