ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
“ปลัดคลัง” เร่งจ่ายเงินเยียวยา 5 พัน16 ล้านคน กลางเดือนพ.ค.นี้
02 พ.ค. 2563

ปลัดคลัง เร่งจ่ายเงินเยียวยา 5 พันบาท ตามจำนวน 16 ล้านคน กลางเดือนพ.ค.นี้  พร้อมขอความร่วมมือตรวจสอบสถานะรับเงินผ่านเว็บ “เราไม่ทิ้งกัน” ลดเดินทางมากระทรวงคลัง ป้องกันโควิด

นายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลัง กล่าวว่า กระทรวงการคลังจะเร่งดำเนินการโอนเงินเยียวยา ในโครงการ เราไม่ทิ้งกัน แก่ผู้ที่ผ่านสิทธิ์ที่จำนวน 16 ล้านคนภายในกลางเดือนพฤษภาคมนี้

โดยขณะนี้ เราไม่ทิ้งกัน ระบบทำการจ่ายเงินเยียวยาไปแล้ว 8 ล้านคน ผู้ที่ผ่านการปรับปรุงสถานะ 2.6 ล้านคน ก็จะได้รับการจ่ายเงินภายในสัปดาห์แรกของเดือนพฤษภาคมนี้ รวมการจ่ายเงินเยียวยาให้แก่ผู้ลงทะเบียนที่ได้รับสิทธิทั้ง 11 ล้านคนไม่เกินวันที่ 8 พฤษภาคมนี้ สำหรับใครที่ผ่านเกณฑ์แต่ยังไม่ได้รับเงินในเดือนแรก ก็จะได้รับรวม 2 เดือนรวมเป็นเงิน 1 หมื่นบาทในวันเดียวกัน

สำหรับประชาชนที่ไม่อยู่ในข่ายได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท ในโครงการ เราไม่ทิ้งกัน แต่ได้รับความเดือดร้อนนั้น ทางเจ้าหน้าที่จะแบ่งแยกปัญหา และส่งมอบให้กระทรวงต่างๆ ที่มีการช่วยเหลือประชาชนอยู่ในขณะนี้ต่อไป เช่น กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ซึ่งรมว.คลังได้หารือเรียบร้อยแล้ว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...