ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
ป.ป.ท.สอบ อบจ.สระบุรี จัดซื้ออุปกรณ์ป้องกันโควิด
02 พ.ค. 2563

สำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org)  รายงานว่า เมื่อวันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) เขต 1 ทำหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เพื่อประสานขอความร่วมมือในการดำเนินมาตรการป้องกันการทุจริตในภาครัฐ

โดยเนื้อหาในเอกสารระบุว่า ด้วยได้รับข้อมูลเบาะแสแจ้งว่าองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรีได้จัดซื้อวัสดุอุปกรณ์เพื่อนำมาใช้ในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี งบประมาณรวมจำนวนกว่า 20 ล้านบาท จึงเป็นกรณีสงสัยว่าการจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ดังกล่าวเกิดประโยชน์ต่อทางราชการและประชาชนอย่างแท้จริง รวมถึงคุ้มค่ากับการใช้จ่ายงบประมาณของรัฐหรือไม่ ตลอดจนเพื่อเป็นการป้องปรามและป้องกันไม่ให้เกิดการทุจริตในการจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ ป.ป.ท. เขต 1 จึงได้ประสานขอลงพื้นที่เพื่อรับฟังข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวในวันนี้ (1 พ.ค.) ณ ศาลากลางจังหวัดสระบุรี

ทั้งนี้ ได้ประสานให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรีเตรียมข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการ รวมถึงประสานให้บุคคลผู้รับผิดชอบเข้าร่วมเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับโครงการดังกล่าว รวมถึงประสานให้รองผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรจังหวัดสระบุรี (รอง ผอ.รมน.จังหวัด ส.บ.) และท้องถิ่นจังหวัดสระบุรี เข้าร่วมรับฟังข้อเท็จจริงและสังเกตการณ์ เพื่อบูรณาการปฏิบัติงานร่วมกันในโอกาสต่อไป

รายงานข่าวระบุด้วยว่า ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา ได้โทรศัพท์สอบถาม พ.ต.ท.จักรกฤช จงกลกิจ นักวิชาการยุติธรรมชำนาญการ ป.ป.ท.เขต 1 ซึ่งเป็นผู้ประสานงานตามเอกสารดังกล่าว ได้รับการยืนยันว่า วันนี้ ป.ป.ท.พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้ารับฟังแถลงข้อเท็จจริงเบื้องต้นแล้ว โดยได้เชิญปลัด อบจ.สระบุรี เข้ามาให้ข้อมูล ส่วนรายละเอียดการชี้แจงก็เป็นไปตามคำให้สัมภาษณ์ที่ปรากฏในสื่อก่อนหน้านี้ โดยหลังจากนี้ ป.ป.ท.จะตรวจสอบเอกสารหลักฐาน ประกอบกับคำชี้แจงทั้งหมด ก่อนที่จะมีการพิจารณารายละเอียดต่อไป

ขณะที่ก่อนหน้านี้ นายเรืองศักดิ์ วรหาญ ปลัด อบจ.สระบุรี ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว ยืนยันว่า การจัดหาอุปกรณ์ทั้งหมดเป็นไปด้วยความโปร่งใส ส่วนเรื่องราคาสินค้าที่จัดซื้อ อยากให้สังคมทำความเข้าใจว่า ในช่วงที่เกิดสถานการณ์โควิดเริ่มต้นใหม่ๆ สินค้าในท้องตลาด หาซื้อได้ยากมีราคาค่อนข้างสูง ราคาที่จัดซื้อจึงอาจจะมีราคาสูงกว่าปกติ

Cr. สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...