ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ปชป. ให้กำลังใจร่วมสู้ เคียงข้างรัฐบาล เพื่อช่วยเหลือประชาชน
25 เม.ย. 2563

 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการทำหน้าที่ของหน่วยงานต่าง ๆ ในแต่ละพื้นที่ว่า ในสถานการณ์ที่ประเทศไทยได้ร่วมแรงร่วมใจกันต่อสู้กับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 นั้น ต้องขอชื่นชมและให้กำลังใจรัฐบาลที่ได้ทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดีสถานการณ์ดีขึ้นตามลำดับ ส่วนเรื่องเศรษฐกิจและการให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในทุกกลุ่มเชื่อว่ารัฐบาลจะทำให้ดีขึ้นตามลำดับ ทุกกระทรวงต่างร่วมมือกันตามบทบาทภาระหน้าที่ โดยมีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือการมุ่งช่วยเหลือและป้องกันอย่างเป็นระบบเพื่อประชาชน แน่นอนว่าอาจติดขัดบ้างในบางเรื่องเพราะนี้คือเรื่องใหม่ที่เราทุกคนได้เจอกับสถานการณ์เช่นนี้ แต่จะเห็นว่ารัฐบาลได้พยายามทำอย่างเต็มที่รับฟังทุกเสียงสะท้อนเพื่อนำไปปฏิบัติให้เกิดประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนมากที่สุด เรื่องพี่น้องเกษตรกรชาวสวนยางที่เริ่มแรกติดขัดเรื่องเวลาในการออกไปกรีดยาง การขนส่งสินค้าอุปโภคบริโภคที่ติดขัดในการส่งข้ามจังหวัดในบางพื้นที่ เมื่อเราได้สะท้อนปัญหาไปรัฐบาลก็แก้ปัญหาให้รวมทั้งอาชีพอื่นด้วย ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์เองก็ได้เปิดศูนย์ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในการแจ้งปัญหาไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องซึ่งก็ได้รับการช่วยเหลือแก้ไข แม้อาจจะไม่เป็นข่าวแต่เราได้ประสานโดยตรงกับหน่วยงาน 

นายราเมศกล่าวต่อว่า ช่วงเวลานี้ทุกฝ่ายต้องช่วยกัน ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานไหน ไม่มีฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาล แต่เป็นเรื่องสำคัญของทุกคนที่จะช่วยกันคนละไม้ละมือ ขณะนี้จะเห็นว่าหลายฝ่ายช่วยกันเต็มที่ในเรื่องปากท้องเพื่อให้พี่น้องประชาชนที่ยากลำบากในชีวิตให้มีความเป็นอยู่อย่างอิ่มท้อง ซึ่งถือเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด การที่พรรคฯ อยู่ร่วมกับรัฐบาลหน้าที่ที่รับผิดชอบจะทำอย่างเต็มที่เพื่อประชาชนและประเทศเดินไปข้างหน้าได้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...