ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กปภ.อาสาดูแลประปาเพื่อปวงชน
23 เม.ย. 2563

การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) จัดโครงการ กปภ.อาสาดูแลประปาเพื่อปวงชน มอบเป็นของขวัญปีใหม่ประจำปี 2563 แก่ประชาชนในพื้นที่ให้บริการ 234 สาขาทั่วประเทศ โดยจัดส่งเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญบริการดูแลซ่อมแซมระบบประปาภายในบ้าน ฟรีไม่มีค่าแรง มุ่งสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของทรัพยากรน้ำและส่งเสริมพฤติกรรมการใช้น้ำอย่างรู้คุณค่า

นายกฤษฎา ศังขมณี รองผู้ว่าการ (วิชาการ) รักษาการแทนผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค เปิดเผยว่า กปภ. ขานรับโครงการของขวัญปีใหม่ของกระทรวงมหาดไทยเพื่อมอบให้ประชาชน ประจำปี พ.ศ. 2563 ภายใต้ภารกิจหลักในการ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” ล่าสุด กปภ. ได้ดำเนิน “โครงการ กปภ.อาสาดูแลประปาเพื่อปวงชน” โดยส่งเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญของ กปภ. ลงพื้นที่ 74 จังหวัดทั่วประเทศ ให้บริการดูแลซ่อมแซมระบบประปาภายในบ้านของผู้ใช้น้ำ โดยไม่คิดค่าแรง เพื่อให้มีระบบประปาที่ถูกสุขลักษณะ อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานได้ดี 


ลดการเกิดน้ำสูญเสียโดยเปล่าประโยชน์ และยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่าง กปภ. กับผู้ใช้น้ำ พร้อมเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำการใช้แอปพลิเคชัน PWA 1662 และ PWA Line Official : @pwathailand 

ซึ่งโครงการดังกล่าว ดำเนินการระหว่างเดือนมกราคมถึงกุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา ทั้งนี้ ระยะเวลาการดำเนินงานของโครงการได้สิ้นสุดลงแล้ว มีผู้สนใจขอเข้ารับบริการรวมทั้งสิ้น 12,098 ครัวเรือน 
(เป้าหมาย 10,000 ครัวเรือน) และระดับความพึงพอใจของประชาชนที่มีต่อโครงการ 4.65 คะแนน 
(เป้าหมายไม่ต่ำกว่า 4.00 คะแนน) 

นายกฤษฎา กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับผู้ใช้น้ำที่ได้รับบริการจาก กปภ. จะมีระบบประปาภายในบ้านที่อยู่ในสภาพดี มีมาตรฐาน ลดภาระการใช้จ่ายในการซ่อมแซมระบบประปา รวมทั้งลดปัญหาการสูญเสียน้ำจากการชำรุดของอุปกรณ์ประปาภายในบ้าน ทั้งนี้ หากผู้ใช้น้ำไม่ได้รับความสะดวกในการรับบริการ หรือ ต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ PWA Contact Center 1662

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...