ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
ราช กรุ๊ป สนับสนุน 15 ล้านบาท จับมือกลุ่มพลังงานผลิตแอลกอฮอล์มอบกลุ่มเสี่ยงโควิด-19 ทั่วประเทศ
21 เม.ย. 2563
บริษัท ราช กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ในฐานะบริษัทในกลุ่ม การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย สนับสนุนเงินจำนวน 15 ล้านบาท สมทบกับกลุ่มพลังงาน ประกอบด้วย กระทรวงพลังงาน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยและบริษัทในเครือ และกลุ่มบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)  เพื่อจัดหาเอทานอลสำหรับผลิตแอลกอฮอล์มาตรฐานอุตสาหกรรม ความเข้มข้น 70% เพื่อมอบให้แก่ประชาชนกลุ่มเสี่ยงจากโรคระบาดติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วประเทศ สำหรับแอลกอฮอล์ดังกล่าวจะแจกจ่ายผ่านเครือข่ายโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) และสถานบริการสาธารณสุขชุมชน (สสช.) ทั่วประเทศ
 
นายกิจจา ศรีพัฑฒางกุระ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ราช กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทฯ เต็มใจและยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมีส่วนช่วยเหลือประเทศก้าวข้ามผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ให้ผ่านไปโดยเร็วที่สุด เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่ากลุ่มผู้สูงอายุ กลุ่มผู้ที่มีโรคประจำตัว และบุคลากรทางการแพทย์ และสาธารณสุข เป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูงต่อการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ขณะที่แอลกอฮอล์ที่ใช้สำหรับทำความสะอาดและกำจัดเชื้อไวรัสโควิด-19 ก็ประสบภาวะขาดแคลน บริษัทฯ และภาคธุรกิจพลังงานจึงอาสาเป็นกำลังเสริมช่วยบรรเทาปัญหาดังกล่าวด้วยการจัดซื้อเอทานอลปริมาณ 2.4 ล้านลิตร เพื่อนำมาผลิตเป็นแอลกอฮอล์ ความเข้มข้น 70% เพื่อนำไปแจกจ่ายแก่ประชาชนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูงดังกล่าวทั่วประเทศ ผ่านเครือข่าย รพ.สต. และ สถานบริการสาธารณสุขชุมชน ซึ่งเป็นหน่วยงานที่สามารถเข้าถึงประชาชนในแต่ละพื้นที่เป็นอย่างดี 
 
ด้วยยึดมั่นเจตนารมณ์การเป็นพลเมืองธุรกิจที่รับผิดชอบ บริษัทฯ จึงพร้อมร่วมมือกับทุกภาคส่วนอย่างเต็มที่ รวมทั้งปฏิบัติตามมาตรการต่างๆ ของภาครัฐบาลอย่างจริงจัง ตั้งแต่การป้องกันตนเองของพนักงานและคู่ค้า การคัดกรองและประเมินความเสี่ยงผู้ติดเชื้อในสถานที่ทำงาน การปฏิบัติงานที่บ้าน และการสลับเวลาทำงาน เพื่อให้ประเทศฝ่าฟันวิกฤติโควิด-19 และ “ประเทศไทยต้องชนะ”
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...