ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
ซินหัว-WFP ปฏิญาณร่วมมือลดปัญหาความยากจนระดับโลก
18 พ.ค. 2559

         เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (17 พ.ค.) Ertharin Cousin กรรมการบริหารโครงการอาหารโลก (WFP) กล่าวว่าประเทศจีนถือเป็นตัวอย่างที่ดีในการให้ความช่วยเหลือด้านอาหารแห่โลก เช่นเดียวกับการเป็นพันธมิตรที่สำคัญของหน่วยงานอาหารของสหประชาชาติในการส่งเสริมความร่วมมือใต้-ใต้ Cousin ได้กล่าวระหว่างการพบปะกับ เหอ ผิง บรรณาธิการใหญ่แห่งสำนักข่าวซินหัวของจีน

         ผู้นำองค์กร WFP กล่าวว่าจีนได้ผันตัวเองจากผู้รับความช่วยเหลือด้านอาหารกลายมาเป็นผู้ให้ความช่วยเหลือ และได้เสนอความช่วยเหลือให้หลายประเทศในโลกโดย WFP ยินดีที่จะพัฒนาความรู้สาธารณะของความพยายามระดับโลกในการลดปัญหาความยากจน ผ่านความร่วมมือด้านข่าวและข้อมูลกับสำนักข่าวซินหัว เธอกล่าว

         ด้านนายเหอ ผิง ได้กล่าวถึงสุภาษิตของจีนที่ว่า "อาหารเป็นสิ่งจำเป็นแรกของมนุษย์" ซึ่งบรรดาบรรพบุรุษของจีนก็มีประสบการณ์ในการจัดซื้อธัญพืชที่มีการแบ่งสันปันส่วนบรรณาธิการใหญ่ของซินหัวกล่าวว่าหลังจากที่ประเทศจีนได้ดำเนินการปฏิรูปและใช้นโยบายเปิดกว้าง จีนได้ดำเนินการเลี้ยงประชากรหนึ่งในห้าของโลกได้ ด้วยพื้นที่เพาะปลูกที่มีเพียงร้อยละ 7 ของทั้งโลก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...