ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
ESRIเสนอซอฟต์แวร์ArcGISพร้อมใช้ ฟรี6 เดือน หนุนภาครัฐและเอกชน ติดตามโควิด-19เรียลไทม์
09 เม.ย. 2563

บริษัทอีเอสอาร์ไอ (ประเทศไทย) จำกัดในกลุ่มบริษัทซีดีจีผู้นำด้านLocation Intelligence ด้วยการวิเคราะห์ภูมิสารสนเทศในมุมมองใหม่สนับสนุน ซอฟต์แวร์ ArcGIS ฟรี พร้อมเปิดให้ผู้ใช้งานArcGIS เข้าใช้COVID-19 GIS Hub ฟรี6เดือน หนุนหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน รับมือสถานการณ์ไวรัสโคโรนา2019 (โควิด-19) ด้วยการนำเทคโนโลยีGIS มาใช้ให้เกิดประโยชน์ มีข้อมูลระบบติดตามแบบเรียลไทม์ และแสดงผลข้อมูลในรูปแบบinteractive dashboard ที่รวดเร็วแม่นยำ ใช้งานง่ายเผยบริษัทใช้ติดตามสุขภาพพนักงานรายละเอียดหรือสถานะของพนักงานที่ถูกเฝ้าระวังและตำแหน่งปัจจุบัน ปัจจุบันพร้อมเปิดให้บริการฟรีCOVID-19 GIS Hubแก่หน่วยงานภาครัฐระดับจังหวัดหน่วยงานรัฐวิสาหกิจและมหาวิทยาลัย

นางสาวธนพรฐิติสวัสดิ์ผู้จัดการทั่วไปบริษัทอีเอสอาร์ไอ (ประเทศไทย) จำกัดในกลุ่มบริษัทซีดีจีเปิดเผยว่าตั้งแต่ได้มีการประกาศเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาหรือโควิด-19ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาบริษัทฯได้นำเทคโนโลยีArcGIS เข้าสนับสนุนกระทรวงสาธารณสุขจัดทำระบบติดตามสถานการณ์ไวรัสแบบเรียลไทม์ซึ่งเป็นการนำเทคโนโลยีGIS มาใช้ให้เกิดประโยชน์สนับสนุนการทำงานของภาครัฐให้เกิดความรวดเร็วแม่นยำรวมถึงช่วยในการเป็นสื่อกลางในการสื่อสารข้อมูลที่ถูกต้องกับประชาชนผ่านสื่อต่างๆเพื่อเตรียมรับมือกับทุกสถานการณ์ที่มีแนวโน้มจะเกิดขึ้นในอนาคต

“การนำซอฟต์แวร์ArcGIS เข้ามาประยุกต์ใช้ในการติดตามสถานการณ์ไวรัสโควิด-19เป็นการสนับสนุนการทำงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน โดยระบบจะแสดงผลข้อมูลในรูปแบบinteractive dashboard ที่ใช้งานง่ายช่วยอำนวยความสะดวกให้กับเจ้าหน้าที่และประชาชนในการเข้าถึงข้อมูลซึ่งdashboard จะแสดงข้อมูลเป็นภาษาไทยอัปเดตข้อมูลแบบเรียลไทม์และเข้าดูได้ตลอด 24ชั่วโมงสามารถแสดงข้อมูลสถิติและตำแหน่งในประเทศไทยประกอบด้วยจำนวนผู้ป่วยที่เข้าเกณฑ์การสอบสวนจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อจำนวนผู้หายเป็นปกติและจำนวนผู้ที่อาการดีขึ้นและออกจากโรงพยาบาลแล้วรวมถึงข้อมูลผู้ป่วยติดเชื้อจากทั่วโลก”นางสาวธนพรกล่าว

นอกจากนี้บริษัทฯยังได้สนับสนุนลูกค้าทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ในการนำซอฟต์แวร์ArcGIS ไปพัฒนาเป็นโซลูชันสำหรับฝ่าวิกฤต COVID-19 ครั้งนี้ และสามารถใช้งานArcGIS Online และArcGIS Hub Basic เป็นระยะเวลา6เดือนฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งสามารถลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์COVID-19 ArcGIS Online and Hub ได้ทันที 

นางสาวธนพรกล่าวเพิ่มเติมว่านอกจากให้การสนับสนุนซอฟต์แวร์บริษัทฯยังพร้อมบริการให้คำปรึกษากับผู้ใช้งานซอฟต์แวร์ArcGIS ในการสร้างแอปพลิเคชันแผนที่สำหรับใช้ภายในองค์กรเพื่อช่วยบริหารจัดการรับมือกับสถานการณ์การระบาดที่เกิดขึ้นเช่นการติดตามสุขภาพพนักงานการเก็บข้อมูลอุณหภูมิของพนักงานที่เฝ้าระวังเป็นรายวันรายละเอียดหรือสถานะของพนักงานที่ถูกเฝ้าระวังพร้อมตำแหน่งปัจจุบันโดยผู้ใช้งานที่มีArcGIS Online สามารถเข้าถึงCOVID-19 GIS Hub ที่รวบรวมเทมแพลตตัวอย่างสำหรับการสร้างแผนที่ในรูปแบบต่างๆพร้อมทั้งข้อมูลที่เป็นประโยชน์จากกลุ่มผู้ใช้งานArcGIS ทั่วโลกซึ่งล่าสุดมีหน่วยงานภาครัฐระดับจังหวัดหน่วยงานรัฐวิสาหกิจบริษัทเอกชน และมหาวิทยาลัยให้ความสนใจลงทะเบียนใช้งานCOVID-19 GIS Hub เป็นจำนวนมาก

อีเอสอาร์ไอเชื่อว่าเทคโนโลยีArcGIS และเครื่องมือที่บริษัทฯได้พัฒนาขึ้นในครั้งนี้จะเป็นหนึ่งในตัวช่วยที่จะช่วยเฝ้าระวังเพื่อรับมือกับสถานการณ์นี้จากจุดเล็กๆในส่วนที่แต่ละหน่วยงานจะทำได้อย่างดีที่สุดโดยเริ่มตั้งแต่สังคมใกล้ตัวภายในบริษัทหรือองค์กรที่ประชาชนคนไทยทุกคนต้องช่วยกันดูแลเพื่อให้ประเทศไทยผ่านพ้นสถานการณ์วิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกันสำหรับผู้ใช้งานArcGIS ขอรับการสนับสนุนCOVID-19 ArcGIS Online and Hub เป็นระยะเวลา6 เดือนโดยไม่มีค่าใช้จ่ายได้ที่ https://www.esrith.com/covid19/

เกี่ยวกับ บริษัท อีเอสอาร์ไอ (ประเทศไทย) จำกัด
บริษัท อีเอสอาร์ไอ (ประเทศไทย) จำกัด ในกลุ่มบริษัท ซีดีจี เป็นผู้นำด้าน Location Intelligence และเป็นตัวแทนหลักในการจัดจำหน่ายเทคโนโลยีและบริการของผลิตภัณฑ์ภูมิสารสนเทศชั้นนำจาก ESRI Inc ประเทศสหรัฐอเมริกา ทั้งภายในประเทศไทยและรวมถึงประเทศในกลุ่ม CLMV อีเอสอาร์ไอ (ประเทศไทย) มีความเชี่ยวชาญและให้คำปรึกษาด้านเทคโนโลยีภูมิสารสนเทศ (GIS) สำหรับภาคธุรกิจ ภาครัฐบาล กองทัพ และภาคการศึกษา พร้อมบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านภูมิสารสนเทศ เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.esrith.com  

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...