ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
พรุ่งนี้ 6 โมงเย็น ลงทะเบียนรับ 5,000 !
26 มี.ค. 2563

โฆษกคลัง กำหนด ให้ ปชช.ลงทะเบียน รับเงิน 5000 บ.ผ่าน เวบไซด์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com เริ่ม27 มี.ค.นี้ หลังตรวจสอบถูกต้อง จะได้รับเงินภายใน5วัน ยืนยัน ระบบไม่ล่ม กำชับให้ทำผ่านเวบไซด์ หวั่นคนทะลักไปธนาคาร

นที่ 26 มี.ค.63 นายลวรณ แสงสนิท ผอ.สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลังเปิดเผยว่า กล่าวถึง มาตรการดูแลและเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ด้วยการ เสริมสภาพคล่อง ให้แรงงาน ลูกจ้างชั่วคราว และผู้ประกอบอาชีพอิสระ ที่ไม่อยู่ในระบบประกันสังคม โดยจะมอบเงินช่วยเหลือ 5000 บาท/เดือน ติดต่อกันเป็นระยะเวลา 3 เดือน ว่า กระทรวงการคลังกำหนดให้ ผู้ที่อยู่ในเงื่อนไข ต้องลงทะเบียนผ่าน เว็บไซด์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com พร้อมกันทั่วประเทศ วันที่ 27 มี.ค.2563 ตั้งแต่เวลา 18.00 น.เป็นต้นไป และหลังจากตรวจสอบคุณสมบัติว่ามีสิทธิได้รับความช่วยเหลือแล้ว จะมอบเงินให้ภายในเวลา 5 วัน ผ่าน บัญชีธนาคาร ที่ระบุไว้ คือ ธกส. ธ.ออมสิน และ ธ.กรุงไทย

สำหรับการตรวจสอบสิทธิของประชาชนจะต้องดำเนินการอย่างรอบคอบ ว่าไม่ใช่กลุ่ม แรงงานต่างด้าว หรือ ยังมีงานทำอยู่แต่ให้ข้อมูลเป็นเท็จ ดังนั้น อาจจะต้องส่ง จนท.ไปตรวจตสอบสถานที่ทำงาน หรือ หากเป็นแม่ค้า พ่อค้า ต้องไปตรวจสอบ ณ.จุดที่ประกอบการ ตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชน หมายเลข 13 หลัก และ อาจต้องมีบุคคลแวดล้อมมาเป็นพยานยืนยัน

ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายเกรงว่า หากมีประชาชนไปลงทะเบียนพร้อมกันจำนวนมาก อาจทำให้ระบล่มนั้น ผอ.สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ยืนยันว่า เซิร์ฟเวอร์ที่ใช้สามารถรองรับได้1ล้านราย และเคยลงทะเบียนใน โครงการสวัสดิการของรัฐ และ ชิมช๊อบใช้ มาแล้ว มั่นใจว่ารองรับได้

ทั้งนี้ นายลวรณ กล่าวว่าย้ำว่า อยากให้ประชาชนใช้วิธีลงทะเบียนผ่านทางเวบไซด์จะเป็นการสะดวกกว่า โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางไป ที่ทำการธนาคาร เพราะไม่ต้องการให้เป็นการรวมตัวของผู้คนจำนวนมาก แต่หากว่า ประชาชนต้องการเดินทางไปด้วยตนเอง ก็ขอให้ระมัดระวังดูแลตนเองให้รอบคอบ

Cr.https://www.mtoday.co.th/48861

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...