ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
กรมสบส.จัดประกวดตราสัญลักษณ์ Thailand Medical Hub ชิงรางวัล
15 ม.ค. 2563

ทพ.อาคม ประดิษฐสุวรรณ รองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กล่าวว่า กรม สบส.ในฐานะเป็นหน่วยงานที่ขับเคลื่อนนโยบายพัฒนาประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติ หรือ Medical Hub เพื่อชูศักยภาพและความพร้อมด้านบริการทางการแพทย์ บุคลากร เทคโนโลยี ราคาสมเหตุสมผล และสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ รวมถึงผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทยเพื่อสุขภาพออกสู่สายตานานาชาติ ทั้งนี้กรม สบส.จึงจัดการประกวดออกแบบตราสัญลักษณ์ Thailand Medical Hub ภายใต้แนวคิด “Healthcare Capital Of The World” เพื่อเปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษา และประชาชนที่สนใจ ส่งผลงานเข้าประกวดตราสัญลักษณ์ เพื่อสื่อถึงความเป็นผู้นำในการดูแลสุขภาพที่มีคุณภาพ และมาตรฐานระดับโลก สะท้อนภูมิปัญญาและเอกลักษณ์ไทย ร่วมสมัยและเป็นสากล โดยสามารถส่งผลงานได้ไม่จำกัดจำนวน สามารถสมัครได้ทั้งแบบเดี่ยว และแบบทีมๆ ละไม่เกิน 3 คน

          “เกณฑ์การตัดสิน แบ่งออกเป็น 4 ด้าน คือ 1.ด้านสื่อสารถึงความเป็นผู้นำในด้านสุขภาพ แสดงถึงความเป็นอัตลักษณ์ เอกลักษณ์ของไทย 2. มีความคิดสร้างสรรค์ 3. มีความสวยงามตามหลักการออกแบบ และ4.มีความเหมาะสมในการนำไปใช้งาน โดยผลงานที่ได้รับการคัดเลือกจะได้รับเกียรติบัตรและเงินรางวัลจากกรม สบส.” ทพ.อาคม รองอธิบดีกล่าว

          ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดใบสมัครและดูรายละเอียดเพิ่มเติมทางเว็บไซต์ www.thailandmedicalhub.net กำหนดส่งผลงานได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 31 มกราคม 2563

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...